ข่าว

“นายก อบต.บ้านใหม่”เลื่อนพบพนง.สอบสวนอ้างป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายก อบต.บ้านใหม่” ให้ทนายขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนอ้างป่วยรักษาตัวอยู่รพ.

 

          เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 พ.ค.60 ที่สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี นายศรีอู๊ด โกสุโท ทนายความของ นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง พร้อมนำเอกสารเป็นหนังสือแจ้งขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานของ นายก อบต.บ้านใหม่ โดยอ้างว่าป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากเดินไม่ได้ สาเหตุมาจากที่เคยประสบอุบัติเหตุขาหัก โดยจะขอเข้ามารายงานตัวในวันจันทร์ที่ 22 พ.ค.นี้
  
          ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ พร้อมด้วย นางสาวมลฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัด อบต.บ้านใหม่ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อนำตัวไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กทม. หลังจากตรวจสอบพบว่า ทั้งสองคนมีส่วนเกี่ยวข้องการการเบิกจ่ายงบประมาณในการพาคณะสมาชิก อบต.บ้านใหม่ ไปดูงานที่เชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 21-24 ก.ย.59 ไม่ถูกต้องตามเอกสารที่ยื่น  โดยแจ้งข้อกล่าวหาตาม มาตรา 162 ว่า ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการดังต่อไปนี้ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ (1) รับรองเป็นหลักฐานว่า ตนได้กระทำการอย่างใดขึ้น หรือว่าการอย่างใดได้กระทำต่อหน้าตนอันเป็นความเท็จ(2) รับรองเป็นหลักฐานว่า ได้มีการแจ้งซึ่งข้อความอันมิได้มีการแจ้ง (3) ละเว้นไม่จดข้อความซึ่งตนมีหน้าที่ต้องรับจด หรือจดเปลี่ยนแปลงข้อความเช่นว่านั้น หรือ(4) รับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท   

          โดยมีนางสาวมลฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัด อบต.บ้านใหม่ ที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพียงคนเดียว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

          ด้าน พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สภ.บางแม่นาง กล่าวว่าหลังทราบว่า นายก อบต.บ้านใหม่ ไม่มาตามที่นัดหมายกับทางพนักงานสอบสวน โดยแจ้งว่าป่วยเข้า รพ.เกษมราษฎร์  เนื่องจากเดินไม่ได้ แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีเอกสารที่เข้ารับการรักษามายื่น จึงได้มีคำสั่งให้ทางพนักงานสอบสวนทำหนังสือถึงศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ขอให้ศาลสั่งขังแต่หลังจากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเข้าตรวจสอบที่รพ.ตามที่ได้รับแจ้งแต่ยังไม่พบตัว จึงได้ทำหนังสือแจ้งไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ทราบ

          ส่วนนายชูชาติ พ่วงจีน ผู้ต้องหาที่ซื้อบริการเด็กและแอบอ้างชื่อผู้ว่าราชการจังหวัด จะเดินทางไปฝากขังที่ศาลแขวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ 23 พ.ค.60 เพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ