ข่าว

รวบคนร้ายลักพาตัวเสี่ยร้านรับแลกเงินเรียกค่าไถ่2.9ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.แม่สาย ตามแกะรอยรวบเจ้าของอู่รถลักพาตัวเสี่ยรับแลกเปลี่ยนเงินไปเรียกค่าไถ่ 2.9 ล้าน สารภาพไม่พอใจเคยรับปากช่วยไถ่ถอนบ้านติดจำนองไฟแนนซ์แต่กลับไม่ช่วยเหลือ

     คดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค.เวลา 13.00 น.นายอัครพล วงค์ใส่ ได้เข้าแจ้งความ สภ.แม่สาย ว่านายสุรพล วงค์ใส่ อายุ 57 ปี เสี่ยเจ้าของกิจการรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศชื่อดังใน อ.แม่สาย ซึ่งเป็นบิดา ได้โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือว่าถูกทำร้ายร่างกายและถูกลักพาตัวไปกักขังแต่ไม่ทราบว่าเป็นสถานที่ใด ต่อมาชุดสืบสวนจึงออกสืบหาเบาะแสจนทราบว่าครั้งสุดท้ายนายสุรพล เดินทางไปพบนายเฉิน เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย จากนั้นบุคคลทั้งสองได้หายตัวไป พร้อมรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน บน 8636 พะเยา และไม่สามารถติดต่อได้

      จนกระทั่งเวลา 09.00 น.วันนี้ ได้มีญาติของนายสุรพลที่อยู่ประเทศเมียนม่าได้โทรศัพท์มาแจ้งว่ามีโทรศัทพ์มาเรียกเงินค่าไถ่ตัวนายสุรพล จำนวน 2.9 ล้านบาท และได้โทรศัพท์ติดต่อเรียกเงินค่าไถ่ทุกระยะ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่านายเฉิน ได้นำตัวนายสุรพล ไปกักขังไว้ในโกดังร้างพื้นที่บ้านสันโค้งเหนือ ม.3 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จึงเข้าทำการช่วยเหลือ และพบนายเฉินและนายสุรพลในโกดังร้างดังกล่าว พร้อมรถยนต์ที่หายไป

     เจ้่าหน้าที่สอบสวนนายเฉิน ให้การว่า ได้ลักพาตัวนายสุรพล มากักขังเพื่อเรียกค่าไถ่จริง โดยจับมัดติดกับเบาะนั่งข้างคนขับตอนหน้าภายในรถกระบะ โดยใช้เชือกและเส้นลวดเท่าที่จะหาได้มามัดแขน ขา เอวและคอติดกับเบาะรถตลอดเวลา ส่วนสาเหตุนั้นนายสุรพลเคยรับปากจะช่วยไถ่ถอนบ้านที่ติดจำนองกับบริษัทไฟแนนซ์ไว้เกือบ 4 ล้านบาท ซึ่งขาดส่งมาได้ 3 เดือนจนไฟแนนซ์แจ้งเตือนจะฟ้องยึดบ้านและที่ดินจึงได้นัดหมายนายสุรพลให้มาพูดคุยกันที่อู่ซ่อมรถของตน

     แต่การเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ และนายสุรพลได้ปฏิเสธที่จะให้การช่วยเหลือด้วยความโมโหจึงลงมือลักพาตัวมาเรียกค่าไถ่จนมาถูกตำรวจตามจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายเฉินส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ