ข่าว

ฉาว! คลิป ตร.เรียกเงินแรงงานเมียนมาบนรถบัส (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊กชาวเมียนมาโชว์คลิปตำรวจไทยหากินกับแรงงานต่างด้าวบนรถบัส ใช้เทคนิครับเงินระหว่างตรวจหนังสือเดินทาง-บัตรอนุญาตทำงาน

 

 



               
               เมื่อวันที่ 16 พ.ค.60 แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวนมาก ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ กรณีเฟซบุ๊กชาวเมียนมา ใช้ชื่อว่า เลเบอร์ ฮิตไตย (Labour Hittai) ได้โชว์ภาพการเรียกรับสินบนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยนายหนึ่ง ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่บนรถยนต์บัส บริเวณจุดตรวจแห่งหนึ่ง ถนนสาย อ.แม่สอด อ.เมืองตาก จ.ตาก
               ขณะที่ตำรวจรายนี้ แต่งเครื่องแบบคล้ายชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือตำรวจ นปพ. กำลังตรวจหนังสือเดินทางแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่เดินทางไปจาก อ.แม่สอด เพื่อไปทำงานที่ กทม. หลังจากกลับไปเที่ยวบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ ได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางแรงงานต่างด้าวทุกราย พร้อมกับบัตรอนุญาตทำงานของบุคคลต่างด้าว ระหว่างที่กำลังตรวจนั้น ไปพบกับแรงงานชาย 1 ราย ที่แสดงตนเหมือนจะรู้กันมาล่วงหน้า โดยควักธนบัตรฉบับละ 100 บาท เตรียมไว้หลายใบ เพื่อจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ไปถึงได้ยืนหันด้านข้างกระเป๋ากางเกง และใช้มือรับเงินจากแรงงานต่างด้าวรายนี้ จากนั้นจึงรีบนำเงินใส่กระเป๋ากางเกง และทำทีเป็นตรวจเอกสารต่อไป

 

 

ฉาว! คลิป ตร.เรียกเงินแรงงานเมียนมาบนรถบัส (ชมคลิป)

 


               องค์กรเลเบอร์ ฮิตไตย ได้เขียนภาษาไทย ในการบรรยายภาพนี้ ว่า “ส่วนหนึ่งในจำนวนอีกมากมาย ที่มีการทุจริต รับสินบน วันเสาร์ที่ 13 พ.ค.2560 เมื่อ Work permit หรือใบอนุญาตทำงาน ของแรงงานเมียนมาขาดอายุ ได้เจอกับตำรวจไทยที่อดยาก”
               รายงานข่าวแจ้งว่า องค์กรแรงงานของชาวเมียนมาร์ ตามแนวชายแดนได้ร้องไปยัง หน่วยงานระดับสูงของไทย โดยล่าสุดมีคำสั่งให้มีการสอบสวนเรื่องนี้ ขณะที่หน่วยข่าวของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้ตรวจสอบเรื่องนี้เช่นกัน อย่างไรก็ดีเรื่องนี้เป็นที่ฮือฮาของชาวเมียนมา ที่ทราบข่าวนี้ ต่างวิพากวิจารณ์ถึงความหิวโหยของตำรวจไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ