ข่าว

ปอท.แจ้งข้อหา‘นิกกี้’ผิดพ.ร.บ.คอมพ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘นิกกี้’ เข้าพบตำรวจปอท. อ้างไลฟ์สดโปรโมทเพจรุ่นน้อง ไม่มีเจตนาโชว์ลามกอนาจาร ก่อนเจอแจ้งข้อหาทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนสาวเปลือยอกในคลิปนัดสอบปากคำอีกครั้ง

 

           เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พ.ค.2560 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นายสุระ ธีระกล หรือ นิกกี้ พิ้ม อายุ 38 ปี อดีตนักร้องและนายแบบ พร้อมนายสายชล นาคคง ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ตามหมายเรียกกรณีมีการถ่ายทอดสดโชว์นางแบบอาบน้ำวาบหวิวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นการมาพบก่อนวันนัดตามหมายเรียกของตำรวจที่นัดให้มาพบในวันที่ 10 พ.ค.นี้

           นายสุระ กล่าวว่า ปกติตนเองชอบการไลฟ์สตรีมสดทางเฟซบุ๊กอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องตลกขบขัน หรือสัมภาษณ์กันเอง ส่วนในครั้งนี้เป็นการไลฟ์สดเพื่อช่วยโปรโมทเพจของรุ่นน้อง เพิ่มยอดคนติดตามเพจดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี ยืนยันตนไม่มีเจตนาโชว์ลามกอนาจาร ซึ่งภาพการไลฟ์สดดังกล่าวก็ไม่เห็นอวัยวะเพศ และตนเองก็ไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวนางแบบแต่อย่างใด โดยวันที่ไลฟ์สดภรรยาตนเองก็นั่งอยู่ข้างๆ

 

ปอท.แจ้งข้อหา‘นิกกี้’ผิดพ.ร.บ.คอมพ์

 

           นายสุระ กล่าวต่อไปว่า ตนไม่มีเจตนาที่จะมอมเมาเยาวชนหรือประชาชนแต่อย่างใดแค่ถ่ายให้ในกลุ่มเพื่อนดูกันเท่านั้น และไม่เจตนาการขายหรือโฆษณาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ด้วย แต่มีการกดแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมากจนเป็นข่าวตามเว็บไซต์และเพจต่างๆ หลังจากนั้นมีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวโดยมีการพาดหัวด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ด้วยความที่ตนเป็นคนมีอารมณ์โมโหง่ายเนื่องจากตนเป็นโรคไบโพลาร์ หรือโรคอารมณ์ 2 ขั้ว จึงทำคลิปตอบโต้ด้วยถ้อยคำรุนแรง อย่างไรก็ตามหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทำให้รู้สึกเครียดมาก

           “ผมรู้สึกสำนึกผิดกับพี่ๆ สื่อมวลชนที่พูดไม่ดี หลังจากเกิดเหตุ ผมก็เก็บตัว รู้สึกเครียดมาหลายวันแล้ว รวมทั้งรู้สึกเสียใจจริงๆ ยืนยันว่าผมไม่คิดจะไลฟ์โชว์อนาจารและไม่คิดว่าการกระทำแบบนี้จะเป็นความผิด พอเป็นข่าวก็ลบคลิปทั้งหมดทิ้งทันที หลังจากเกิดเรื่องผมไม่กล้าเล่นเฟซบุ๊ก และคงจะเลิกเล่นเฟซบุ๊กแล้ว เพราะคนอื่นๆ ก็ทำกัน แต่พอผมทำแล้วผิด ซึ่งผมไม่ได้แก้ผ้า ไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิง รวมทั้งไม่ได้ล่อลวงหรือหลอกลวงผู้หญิงไปในทางไม่ดี สำหรับนางแบบที่ปรากฏในคลิปตนไม่ได้จ้างมา เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กและเป็นเน็ตไอดอลที่รู้จักกัน ส่วนชายอีกคนที่ใส่หน้ากากลิงก็เป็นเพื่อนชาวสิงคโปร์ที่มาเยี่ยมตนที่เมืองไทยเท่านั้น โดยวันดังกล่าวภรรยาของเพื่อนชายคนนี้ก็อยู่ด้วย”

 

ปอท.แจ้งข้อหา‘นิกกี้’ผิดพ.ร.บ.คอมพ์

 

           ต่อมาเวลา 15.30 น.วันเดียวกัน (7 พ.ค.) น.ส.ไอลดา สุขเกษม หรือ ไอซ์ เน็ตไอดอล เดินทางเข้ามาให้ปากคำด้วย 

           ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เปิดเผยว่า ในวันนี้สำหรับนายสุระ ธีระกล หรือ นิกกี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ และเผยแพร่ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก ตามมาตรา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อนุ 4 , อนุ 5 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 อนุ 1 เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้า ในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือ ยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก และได้ทำการสอบปากคำนายสุระไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วน น.ส.ไอลดา ซึ่งปรากฎในคลิปดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการนัดมาให้ปากคำอีกครั้ง อีก 2-3 วัน ก่อนส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามกระบวนการตามกฎหมาย

 

ปอท.แจ้งข้อหา‘นิกกี้’ผิดพ.ร.บ.คอมพ์

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำนายสุระนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากการสอบสวนแล้วเสร็จ นายสุระพร้อมน.ส.ไอลดา ได้เดินทางกลับทันทีทางประตูด้านหลัง โดยหลีกเลี่ยงให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก

 

ปอท.แจ้งข้อหา‘นิกกี้’ผิดพ.ร.บ.คอมพ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ