ข่าว

"ศรีวราห์" ลงแม่ฮ่องสอนตรวจสถานที่ ตร.อึ๊บเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุจุดนายตำรวจนำเด็กสาวร่วมหลับนอนที่แฟลตตำรวจ เผยไม่หนักใจในคดี มั่นใจจับกุมคนผิดได้แน่ พบผู้ถูกกล่าวหา ตร.ระดับ รองผกก.หลบหนีแล้

 

 

         5 พ.ค. 60 - เมื่อเวลา 10.45 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผบ.ตร.ได้เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี ผบช.ตร.ภาค 5 และ ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับ หลังจากขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองเกียรติยศ แล้ว ได้เดินทางไปดูสำนวนสอบสวนและตัวผู้ต้องหา ที่ห้องสอบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จำนวน 4 นาย และ ตชด. 1 นาย ส่วนนายตำรวจยศพันตำรวจโท ได้หลบหนีไปแล้ว   
         รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า ทาง ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการในคดีนี้ไปตามเนื้อผ้า คิดว่าคดีดังกล่าวอีกไม่นานคงเสร็จสิ้น ซึ่งว่าไปตามกฎหมาย ป.วิอาญา ต้องรวบรวมหลักฐานให้แน่นหนา เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งคงต้องดำเนินการไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสิ้นกระแส  
         ต่อมาเดินทางไปดูจุดเกิดเหตุ บ้านพักข้าราชการตำรวจ ห้อง 82/3 ของ พ.ต.ท.มงคล ปันตี รองผกก. อำนวยการ ภ.จว.มส. ซึ่งเป็นห้องที่นายตำรวจคนดังกล่าว ได้นำเด็กสาวมาร่วมหลับนอน สำหรับ พ.ต.ท.มงคล ปันตี ทราบว่าขณะนี้ ได้หลบหนีไปแล้ว โดยทางชุดสืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกหมายจับ และอยู่ระหว่างการติดตามนำตัวมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป  
         ขณะที่ นายประเสริฐ ประดิษฐ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และประธานสภาพลเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายบุญยืน คงเพชรศักดิ์ รองประธานสภาพลเมือง ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน เพื่อยื่นหนังสือผลการประชุมสภาพลเมือง เรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และค้าประเวณี ต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล โดยขอให้นำปัญหา จ.แม่ฮ่องสอน เป็นจุดเริ่มต้นในการหาวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งระยะสั้น กลาง และระยะยาว เพื่อนำเป็นโมเดลในการแก้ไขปัญหาทั่วประเทศ จากนั้น รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางต่อไปยังตำรวจภูธรภาค 5   
         ในวันเดียวกัน จ.ส.อ.ขัติพันธ์ บุตรสอน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ที่ถูกเด็กสาวแม่เล้าพาดพิงในชื่อลุงพัน เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน เพื่อเข้ารายงานตัวต่อ รอง ผบ.ตร. แต่ก็ไม่ได้พบ โดยกล่าวว่า ยอมรับรู้จักเด็กสาวเหล่านั้นจริงแต่ทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เรื่องการหาข่าวกลุ่มแม่เล้าที่พัวพันกับขบวนการค้าประเวณี ส่วนเรื่องการโพสเปลี่ยนคำขวัญของ จ.แม่ฮ่องสอน นั้นเป็นการคุยเล่นกับเพื่อนในเฟสบุ๊ก ตนจะฟ้องกลับคนที่นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่ในเร็วๆนี้.

 

 


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ