ข่าว

ผงะ!แรงงานต่างด้าวผิดก.ม.อื้อ แคมป์ก่อสร้างห้างพัทยาเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.-ทหาร-ฝ่ายปกครอง ลุยตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างห้างยักษ์พัทยาเหนือ หลังชาวบ้านร้องเรียน ผงะพบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายอื้อ 300 คน

     เช้าวันนี้ (3 พ.ค.) นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง นายประพันธ์ ประทุมชมพู ปลัดอำเภอบางละมุง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวดกองร้อยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ และ พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รองผกก.ตม.ชลบุรี ได้บูรณการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ราชสีห์พิทักษ์ราษฎร์ และอาสารักษาดินแดนอำเภอบางละมุง เข้าทำการตรวจสอบภายในโครงการก่อสร้างศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาเหนือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

     นายนริศ กล่าวว่า ปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุงได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายลักลอบเข้ามาทำงานในไซด์งานดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกหาข่าวเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง จนทราบว่ามีการลกลอบกระทำผิดจริงจึงบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิดเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าและกัมพูชาได้เป็นจำนวนมาก

     ทั้งนี้จากการตรวจสอบได้เน้นในเรื่องของการตรวจหนังสือเวิร์กเพอร์มิตและบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย(บัตรชมพู)โดยพบมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่เข้าข่ายกระทำผิดรวมกว่า 300 คน ซึ่งจากการคัดแยกพบว่ามีทั้งความผิดในเรื่องของไม่สามารถนำหนักฐานมาแสดงตัวได้, บัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยหมดอายุการใช้งาน, การทำงานนอกเขตพื้นที่ที่ขออนุญาต, รวมถึงผู้ที่แจ้งเปลี่ยนชื่อนายจ้างและที่อยู่ ซึ่งเรื่องการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวถือเป็นนโยบายสำคัญอย่างหนึ่งของ คสช.ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ