ข่าว

"เฒ่ามะกัน"เครียดโรคมรุมเร้ามีดโกนกรีดข้อมือดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฒ่ามะกันเครียดป่วยโรครุมเร้า ภรรยาไม่อยู่บ้านใช้มีดโกนกรีดข้อมือฆ่าตัวตาย ภรรยาเผยสามีเคยบอกอยากตายเร็วๆไม่อยากอยู่ให้เป็นภาระไม่คิดว่าจะคิดสั้นแบบนี้

 

          เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 1 พ.ค.60 พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีชายต่างชาติฆ่าตัวตายภายในห้องน้ำ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 1/70 หมู่บ้าน นทีกานต์ พาร์ควิว (ริมถนนอ่างเก็บน้ำมาบประชัน) ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยาร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบทันที

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นพบ นางสมาพร บริทแลนท์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านพร้อมลูกชายและญาติๆ รอเจ้าหน้าที่อยู่ภายในบ้าน ซึ่งทุกคนต่างร้องไห้เศร้าเสียใจ ซึ่งนางสมาพร ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้องน้ำซึ่งอยู่ภายในห้องนอนซึ่งพบร่างผู้เสียชีวิต MR.RAYMOND CHARLES BRITLAND อายุ 69 ปี สัญชาติอเมริกัน เป็นสามีของนางสมาพร  ใช้มีดโกนกรีดข้อมือซ้ายของตัวเองจนเป็นแผลขนาดใหญ่เลือดไหลนองพื้นเสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่ที่พื้นบริเวณใต้ฟักบัวอาบน้ำ 

          ตรวจสอบข้างตัวผู้เสียชีวิต มีมีดโกนตกอยู่ 1 ด้าม เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปลงบันทึกที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบสิ่งผิดปกติอื่นๆ แต่ใดๆ จึงสันนิษฐานได้ว่าผู้เสียชีวิตนั้นลงมือฆ่าตัวตายเอง และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯเก็บศพผู้เสียชีวิตเคลื่อนย้ายเพื่อส่งไปยังสถาบันนิติเวชฯเพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดเพื่อแจ้งสถานทูตให้ทราบต่อไป

          จากการสอบถามนางสมาพร ภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับสามีมากว่า 18 ปีแล้วก่อนหน้านี้สามีเคยทำงานเป็นช่างทหารให้กับกองทัพอเมริกา หลังจากเกษียณก็มาอยู่กับตนที่ประเทศไทยไม่ได้กลับบ้านเกิดเพราะไม่มีญาติพี่น้องแล้ว โดยปกติจะอยู่บ้านกัน 3 คน ที่ผ่านมาสามีนั้นป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายอย่างทั้ง โรคหัวใจ เบาหวาน-ความดัน จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทยาอินเตอร์เป็นประจำจนอาการเริ่มทรุดหนักเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยขึ้นและกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้สามีมักจนบ่นท้อไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้วเพราะทนกับอาการป่วยไม่ไหวต้องเข้าออกโรงพยาบาลจนหมดค่ารักษาไปมากแล้วรักษายังไงก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งตนและลูกชายก็พยายามปลอบใจสามีตลอดเวลาว่าไม่ให้คิดมาก กระทั่งเมื่อคืนตนออกไปทำงานนอกบ้านเพราะเปิดกิจการร้านอาหารส่วนลูกชายก็ไม่อยู่บ้านด้วยสามีจึงอยู่บ้านเพียงลำพัง ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องขึ้น เมื่อตนกลับมาบ้านช่วงเช้าประมาณ 7 โมงก็รู้สึกแปลกใจตั้งแต่เข้ามาบ้าน เนื่องจากปกติสามีจะตื่นเช้าจะออกมานั่งดื่มกาแฟที่สนามหญ้าหน้าบ้านเหมือนปกติ เมื่อตนเข้าไปในห้องนอนก็ไม่เจอสามีแต่พอเข้าไปในห้องน้ำก็พบว่าสามีใช้มีดกรีดข้อมือฆ่าตัวตายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในห้องน้ำด้วยความตกใจจนทำอะไรไม่ถูกรีบเข้าไปกอดร่างสามีแต่ก็พบว่าสามีนั้นเสียชีวิตแล้วจึงโทรศัพท์หาลูกชายและญาติๆ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบดังกล่าว ซึ่งตนไม่คิดเลยว่าสามีจะคิดสั้นถึงขึ้นฆ่าตัวตายได้เช่นนี้

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากผู้ตายเครียดที่ตัวเองป่วยจนท้อไม่อยากอยู่ให้เป็นภาระเมียและลูกจึงฉวยโอกาสตอนไม่มีใครอยู่บ้านลงมือฆ่าตัวตายโดยใช้มีดกรีดข้อมือตัวเองลาโลกดังกล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ