ข่าว

เด้งตำรวจเมาขับรถชนมอไซค์ชาวบ้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าตัวเจรจาจ่ายค่าเสียหาย3.5หมื่นแต่เรื่องไม่จบถูกเด้ง-สอบวินัยซ้ำ

     กรณีสมาชิกเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า เสหนุ่ย'ย โพสต์คลิปแฉดาบตำรวจ สภ.บางเสาธง นายหนึ่งเมาสุราขับรถพุ่งชนจนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายบนถนนสาย C4 หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 เมษายน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด วันที่ 30 เมษายน หนุ่มผู้เสียหายวัย 15 ปี ผู้เสียหาย พร้อมกับมารดาและพี่ชาย เข้าพบ พ.ต.อ.สุเนตร หอกลาง ผกก.สภ.บางเสาธง เพื่อติดตามคดี

     ผกก.สภ.บางเสาธง ระบุว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ด.ต.พัชร ศิริงามรอบ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.บางเสาธง ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจเดินเท้าร้านค้าทองเคหะเมืองใหม่บางพลีมีความผิดจริง เบื้องต้นได้สั่งให้เยียวยาผู้เสียหายด้วยการชดเชยค่ารักษาพยาบาล การซ่อมรถจักรยานยนต์ รวมถึงเงินทำขวัญ เบื้องต้นตกลงกันที่ 3.5 หมื่นบาท ซึ่งเป็นที่พอใจและยินดีของครอบครัวผู้เสียหาย 

      ส่วนประเด็นที่พบว่ามีบุตรชายด.ต.พัชร ซึ่งเป็นรุ่นพี่สถาบันการศึกษาเดียวกับผู้เสียหาย ออกมาโพสต์ข้อความเชิงข่มขู่ผู้เสียหายที่โพสต์คลิปแฉ ด.ต.พัชร จนทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัวนั้น ผกก.สภ.บางเสาธง กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเชิญตัวผู้ที่ออกมาโพสต์ข้อความเชิงข่มขู่มาสอบปากคำแล้ว หากพบว่าเป็นการข่มขู่ผู้เสียหายจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ทั้งนี้จะประสานไปยังโรงเรียนต้นสังกัดให้เข้ามาดูแลพฤติกรรมด้วย

     วันเดียวกัน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งด่วน ย้าย ด.ต.พัชร ไปช่วยงานธุรการที่ศูนย์ ศปก.ประจำตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนด จนกว่าการสอบสวนทางอาญาและวินัยจะแล้วเสร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ