ข่าว

รวบหนุ่มผิวสีติดแบล็คลิสต์ลอบเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.รวบหนุ่มไนจีเรียถูกขึ้นบัญชีดำสวมพาสปอร์ตเข้าไทย รับสารภาพ จ่าย 8 หมื่นบาท 

          เมื่อวันที่ 29 เมษายน พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผบก.สส.สตม. ร.ต.ท.กิตติพันธ์ เอี่ยมจรูญ รอง สว.กก.2 ร.ต.ต.ชัยณรงค์ เหมพรม รอง สว.กก.2 ด.ต.ศักดิ์ศรี ท้าวหลาน ผบ.หมู่ กก.2 จ.ส.ต.อัครเดช เอี่ยมจรูญ ผบ.หมู่ กก.2 และ จ.ส.ต.อภิวัจน์ วงสกุล ผบ.หมู่ กก.2 แถลงผลการจับกุม นายจอร์น โอลิเวอร์ เอเก้ อายุ 37 ปี ชาวไนจีเรีย ข้อหาใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นโดยมิชอบ จับกุมได้ที่ถนนสุขุมวิท ซอย 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. 
          พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 สืบสวนทราบว่า มีกลุ่มบุคคลผิวสีที่เคยถูกดำเนินคดีและถูกส่งกลับประเทศไปแล้วจะมีขบวนการช่วยเหลือ ให้บุคคลที่ถูกแบล็คลิสต์ ห้ามเข้าประเทศไทยเหล่านี้ใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นเดินทางกลับเข้ามาในไทยอีกครั้ง โดยใช้เส้นทางจากประเทศมาเลเซียเข้ามาตามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกลุ่มกระบวนการนี้เมื่อเข้ามาในราชอาณาจักรไทยจะเข้ามาเป็นคนส่งยาเสพติด (ยาไอซ์) มักจะนัดติดต่อส่งยาเสพติดบริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 เจ้าหน้าที่จึงไปซุ่มดูและจับกุมมาได้ 1 ราย
          ทั้งนี้ ผู้ต้องหารายนี้ ถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามเข้าประเทศไทยเป็นเวลา 5 ปี 
          จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้นำหนังสือเดินทางของบุคคลอื่นใช้เดินทางเข้ามาทางภาคใต้ของไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายในการใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นเดินทางเข้ามาในครั้งนี้ 80,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ