ข่าว

ออกหมายจับ "บอส วรยุทธ" วันนี้ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. ระบุ ออกหมายจับ  "บอส วรยุทธ" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง วันนี้แน่นอน ประสานทุกช่องทางนำตัวมาดำเนินคดี

          เมื่อวันที่ 28 เมษายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึง กรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง เลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องพนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ เป็นครั้งที่ 8 โดยอ้างว่า ติดภารกิจในต่างประเทศ หลังขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 ว่า ทราบว่าขณะนี้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 และ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กำลังเร่งดำเนินการ คาดว่าวันนี้จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้แน่นอน 
          ส่วนขั้นตอนการติดตามตัวหลังจากออกหมายจับก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ จะมีการประสานทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นประเทศอังกฤษซึ่งเป็นที่อยู่ของนายบอส สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) และตำรวจสากล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าทางประเทศอังกฤษจะส่งตัวมาให้หรือไม่ แต่ถ้าไม่ส่งมาตำรวจก็มีช่องทางในการติดตามตัวอยู่แล้ว
          พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวด้วยว่า สำหรับสถานะในนายบอสคือผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ ต้องใช้กฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ ประเทศไทยมีสนธิสัญญาร่วมกัน หากผู้ต้องหาเคลื่อนย้ายไปอยู่ประเทศอื่นตำรวจก็มีช่องทางในการติดตามตัวเช่นกัน หากนายบอสเดินทางเข้ามาเมืองไทยเมื่อไหร่ก็จับทันที ไม่ต้องกังวลเพราะที่ผ่านมาตำรวจได้พยายามจับผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่ามาโดยตลอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ