ข่าว

พ่อเฒ่าผูกคอตาย! น้อยใจไร้สิทธิเป็นคนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อเฒ่าเครียด! หลังแม่เฒ่า-ลูกสาวร้องให้ทางอำเภอและผู้นำชุมชนช่วยเหลือไม่มีบัตรปชช.ไร้สิทธิเป็นคนไทย กลับถูกรุมต่อว่าถึงบ้าน   ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายใต้ต้นมะขาม

           วันที่ 28 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองไม้งาม อ.บ้านกรวดจ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 8บ้านสายตรี 16 ต.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จึงประสานแพทย์เวรฯ โรงพยาบาลและหน่วยกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายต่วน สระประโคน อายุ 60 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิตใต้ต้นมะขามหลังบ้าน จากนั้นญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างนายต่วน ลงจากต้นไม้มาไว้ด้านล่าง ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

            จากการสอบถาม น.ส.เจี๊ยบ ด่วนในรัมย์ อายุ 29 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ให้การว่า พ่อป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมาหลายปีแล้ว ไม่สามารถทำงานหนักได้แต่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ และเดินไปไหนมาไหนได้ แต่สาเหตุที่พ่อคิดสั้นน่าจะเกิดจากอาการเครียดที่ถูกเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนมารุมต่อว่าที่บ้านเมื่อช่วงเย็นและช่วงค่ำวานนี้ (27 เม.ย.)กรณีที่ตนเองและแม่ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ กรณีที่ไม่สามารถทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ ทำให้เจ้าหน้าที่จากทางอำเภอและผู้นำหมู่บ้านไม่พอใจ มาต่อว่าทั้งพ่อตนเองและแม่ที่บ้าน

            " จริงๆแล้วเราก็ออกมาร้องขอความช่วยเหลือตามสิทธิ เพราะเดือดร้อนที่สมาชิกในครอบครัวถึง 4 คน คือ แม่ พี่ชาย ตัวเองและลูกชาย ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนทำให้ไร้สิทธิในความเป็นไทย ไม่สามารถได้สิทธิรักษาฟรี ไม่มีบัตรเป็นหลักฐานไปทำงาน ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก  แต่กลับมาถูกต่อว่าราวกับว่าไปสร้างปัญหาหรือภาระให้เขา" น.ส.เจี๊ยบกล่าวอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ

            น.ส.เจี๊ยบ ยังกล่าวอีกว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น  สาเหตุที่พ่อต้องคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต น่าจะเกิดจากที่พ่อเครียดที่ถูกเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนต่อว่าอย่างไม่เป็นธรรมแน่นอน   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ