ข่าว

สหพันธ์ปลัดอำเภอฯจี้ยกเลิกวัฒนธรรมเลี้ยงดูปูเสื่อ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เดินทางพบรองผอ.กอ.รมน.แม่ฮ่องสอน มอบข้อมูลเพิ่มเติมให้ตรวจสอบ พร้อมนำเสนอนโยบายขอให้ยกเลิกวัฒนธรรมการเลี้ยงดูปูเสื่อ


         แม่ฮ่องสอน-สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เดินทางพบรองผอ.กอ.รมน.แม่ฮ่องสอน มอบข้อมูลเพิ่มเติมให้ตรวจสอบ พร้อมนำเสนอนโยบายขอให้ยกเลิกวัฒนธรรมการเลี้ยงดูปูเสื่อ กระทบต่อการทำงานของข้าราชการฝ่ายปกครอง-ให้กำลังใจเด็กสาวอีก 6 คนให้พูดตรงไปตรงมา   
          เมื่อเช้าวันที่ 27 เมษายน 2560 ที่ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางที่มาให้กำลังใจ พันเอกสมเจตน์ตะ ภักดีบรรณดิษฐ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเพื่อให้ข้อมูลบางส่วนเพิ่มเติมกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างมาก ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง
           ดังนั้น ขอให้ท่านได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ เพราะในส่วนของเราเชื่อในการทำหน้าที่ของท่าน โดยเฉพาะกรณีของการเลี้ยงดูปูเสื่อ ซึ่งจะนำเสนอนโยบายเรื่องการเลี้ยงดูปูเสื่อ ที่เป็นต้นตอของการทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งถ้ามีครั้งแรกก็จะมีครั้งต่อไป ทางสหพันธ์ปลัดอำเภอเห็นควรว่าต้องยกเลิกวัฒนธรรมดังกล่าว เพราะเราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐฯ ต้องรับใช้ประชาชน         นอกจากนี้ จะได้เข้าพบเด็ก 6 คน เพื่อให้กำลังใจแก่เด็กๆ และพูดกับเด็กว่าให้เชื่อมั่นพูดตรงไปตรงมา สามารถพูดทุกอย่างได้
        นายคณนาถ คะชะนา ปลัด อ.ละอุ่น จ.ระนอง รอง ปธ. สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ฝ่ายตรวจสอบและอำนวยความเป็นธรรม กล่าวว่า มีความห่วงใยในกรณีดังกล่าว จึงได้เดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนข้าราชการ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่มาก ที่เกิดในจังหวัดที่อยู่ห่างไกล เป็นเรื่องที่ข้าราชการไม่ควรประพฤติอย่างยิ่ง สหพันธ์มีนโยบายชัดเจนในเรื่องการตรวจสอบทุจริต คอรัปชั่น และป้องกัน แก้ไข และปราบปราม หากมีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง ทางสหพันธ์ ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินไปตามอำนาจหน้าที่ โดยไม่มีการละเว้นผู้ใดทั้งสิ้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ