ข่าว

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ไม่สามารถให้ข่าวกรณีถูกตั้ง กก.สอบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เผยไม่สามารถให้ข่าวกรณีถูกตั้งกรรมการสอบสวนได้ สั่งในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เน้นแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ และประเวณีในพื้นที่อย่างเด็ดขาด


           ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เผยไม่สามารถให้ข่าวกรณีถูกตั้งกรรมการสอบสวนได้ สั่งในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เน้นแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์และประเวณีในพื้นที่อย่างเด็ดขาด เพื่อกู้ชื่อเสียงคนแม่ฮ่องสอนกลับคืนมา ขณะที่ส่วนราชการพากันมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจแก่ผวจ.ก่อนประชุมเพียบ  ขณะที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคง เผย พบเด็กชาวเขาอายุต่ำกว่า 18 เดินเร่ขายกามในถนนคนเดินอำเภอปาย 
           เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 27 เมษายน 2560 นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้เป็นประธานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนเมษายนปี พ.ศ.2560 ณห้องประชุมขุนลุมประพาส ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยก่อนเข้าประชุมได้สนทนากับสื่อมวลชนที่เข้าไปทำข่าว ซึ่งทาง ผวจ.ระบุว่าการสอบสวนของคณะกรรมการที่เดินทางมาจากกระทรวงมหาดไทย ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้  ส่วนการเปิดเผยข้อมูลเป็นเรื่องของคณะกรรมการเท่านั้น จากนั้น ผวจ.ได้เดินทางเข้าไปเป็นประธานในการประชุมฯ ซึ่งก่อนที่จะมีการเปิดประชุม ได้มีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พากันมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้แก่นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เป็นจำนวนมาก
              ก่อนเปิดประชุม ผวจ.ได้กล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง และครอบครัวเป็น อย่างมาก เพราะสื่อในปัจจุบันกว้างไกลไปทั่วโลกไม่ใช่แค่ คน 65 ล้านคนในไทย ขอยืนยันว่าไม่ได้ กระทำตามที่เป็นข่าวแน่นอน ล้านเปอร์เซนต์ แต่อย่างไรก็ตามตนคิดว่าถือเป็นเวรกรรมแต่ชาติปางก่อนที่ตามมาและต้องชดใช้ในชาตินี้ และหลังเปิดประชุมอย่างเป็นทางการ ผวจ.ได้กำชับให้หัวหน้าส่วนราชการทุกแห่ง ให้เร่งปฏิบัติงานเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาค้าประเวณีและปัญหาการค้ามนุษย์ อย่างเด็ดขาด เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนกลับคืนมาให้ได้
            แหล่งข่าว เจ้าหน้าที่ความมั่นคง ระบุว่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อ.เมือง. อ.ปาย. ยังคงมีการค้าประเวณีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ อ.ปาย ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว ยังคงมีการลอบค้าประเวณีและการจัดหาเด็ก ให้แก่นักท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังมีเด็กชาวเขาอายุต่ำกว่า 18 เดินเร่ขายกาม ในถนนคนเดินอีกด้วย ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลไปแล้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ