ข่าว

คลี่ศพพระครูหาย! พบใบมรณะบัตรวางอยู่หน้ารถกระบะวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เร่งสืบสวนศพอดีตพระครูหายปริศนา พุ่งเป้าความขัดแย้งทั้งกลุ่มลูกศิษย์ เครือญาติ นำร่างไปทำของขลัง พบใบมรณะบัตรวางอยู่หน้ารถกระบะวัด คาดใช้ขนศพ

         ตร.ยังคงเร่งสอบสวนคดีขโมยศพพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ หรือ หลวงพ่อมหายนต์ อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคน และอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ที่ถูกคนร้ายมาขโมยศพไปก่อนจะมีกำหนดพิธีเคลื่อนสรีระสังขาร เมื่อวันที่19เมษายน และผ่านมากว่า7วัน หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปประเด็นในการก่อเหตุ แม้จะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าไปให้ข้อมูล และนำพยานวัตถุต่างๆไปตรวจสอบ อาทิ รถปิคอัพที่อยู่ในวัดและพบใบมรณะบัตรของหลวงพ่อมหายนต์ วางอยู่หน้ารถ

          เมื่อวันที่ 27เม.ย.60 พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า หลังประชุมชุดสืบสวนที่ลงพื้นที่ ทั้งจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพังโคน นำข้อมูลที่ได้มาประมวลหามูลเหตุจูงใจในการลงมือขโมยศพ โดยให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งของกลุ่มศิษยานุศิษย์ ที่มีอยู่2กลุ่ม มีทั้งพระและฆราวาส แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นความขัดแย้งในกลุ่มเครือญาติ และการขโมยศพไปทำเครื่องรางไสยศาสตร์

         "ช่วงเวลาของการลงมือก่อเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นวันไหน ระหว่างที่มีการสวดอภิธรรม100วัน ซึ่งต้องขอเวลาให้กับเจ้าหน้า ที่ตำรวจ เพื่อเก็บรายละเอียดข้อมูลให้ครบทุกประเด็น โดยเฉพาะต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ จะช่วยให้แนวทางการสืบสวนมีความชัดเจนมากขึ้น และตอนนี้ได้ตั้งสมมุติฐานว่า ศพได้ถูกทำลายไปแล้ว และยังถูกซ่อนไว้ที่ใดที่หนึ่ง" พล.ต.ต.สมเกียรติ กล่าว 

          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดศิริมงคล บ.หนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร หลังพิธีการประชุมเพลิงโลงศพเปล่าผ่านไป ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงามีเพียงพระจำวัดอยู่ 4รูป และได้มีการนำประตูเหล็กมาเชื่อมติดที่หน้าประตูวัด และใช้กุญแจล็อค ปิดประตูเข้าออกในช่วงเวลากลางคืนทั้งด้านหน้าและประตูหลังวัด หลังจากได้เปิดประตูมาตลอดช่วง3เดือน ที่มีพิธีสวดอภิธรรมศพ

         ด้านพระเหรียญทอง หรือหลวงพี่กล่ำ พระลูกวัด  บอกว่า เพิ่งไปรับรถมาจากสถานีตำรวจ หลังจากตำรวจนำไปตรวจสอบตั้งแต่วันที่20เมษายน เพราะเชื่อว่า เป็นรถต้องสงสัยที่จะใช้ขนศพหลวงพ่อ แต่เมื่อตรวจแล้วก็ให้ตนเองไปรับกลับมา ทั้งนี้รถคันดังกล่าวตนได้นำกลับมาซ่อมใหม่ ต่อทะเบียน และต่อ พ.ร.บ. เพื่อจะช่วยงานของหลวงพ่อ ทั้งการนำใบฎีกา ไปแจกตามวัดต่างๆ การใช้วิ่งเปิดเครื่องขยายเสียงประชา สัมพันธ์งานพระราชทานเพลิงศพ แม้จะตกเป็นผู้ต้องสงสัย และตำรวจเรียกไปให้ปากคำหลายครั้ง ตนเองก็ไม่ท้อใจ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างทำเพื่อหลวงพ่อ ทำตามคำสั่งสอนของท่าน เชื่อว่าคนที่ทำผิดกำลังจะได้รับโทษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ