ข่าว

จับเขมรลอบเข้าเมือง 500 คน-ซุกสวนลำไยหลบเจ้าหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับต่างด้าวชาวเขมรลอบหนีเข้าเมืองกว่า 500 คน สารภาพจ่ายหัวละ 2500 บาท ถูกนำพักในห้อง-สวนลำไย อ.วังน้ำเย็น เผยเดินเท้าเพื่อรอรถมารับเข้ากรุงเทพ-จังหวัดอื่น

     เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2560 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาร่วมตรวจสอบการจับกุมชาวกัมพูชาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองกว่า 500 คน ที่หอประชุมเทศบาลวังน้ำเย็น ภายหลังจากเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1306 กรมทหารพรานที่่ 13 , กองกำลังบูรพา ,ทหาร ชุดประสานพื้นที่ ร.12 พัน.1 รอ. ,ฝ่ายปกครองวังน้ำเย็น และตำรวจภูธรอำเภอวังน้ำเย็น ร่วมกันจับกุมตัวได้ในพื้นที่ ม.2 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลังมีการนำมาพักซุกซ่อนไว้ในบ้านและสวนลำไย ของ นายพนัส และนางน้อย ปลาทอง อยู่บ้านเลขที่ 267 ม.2 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

จับเขมรลอบเข้าเมือง 500 คน-ซุกสวนลำไยหลบเจ้าหน้าที่

    สอบถามนายเหวือ อายุ 25 ปี ชาวกัมพูชา ให้การว่า มีบ้านอยู่ที่ อ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา เคยเข้ามาทำงานในประเทศไทยที่ จ.ฉะเชิงเทรา อยู่กับรถตอกเสาเข็มได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่กลับบ้านไปช่วงสงกรานต์ จึงต้องจ่ายค่านายหน้าและค่ารถให้กับผู้นำพาหัวละ 2,500 บาทเพื่อไปส่งจนถึงที่หมาย โดยเดินเท้าเข้ามาจากฝั่งประเทศกัมพูชาพร้อมกันประมาณ 200 คน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ตอนประมาณ 21.00 น. และมารวมตัวกันอยู่ในไร่มัน ข้าวโพดและสวนลำไย กระทั่งถูกทหารเข้าจับกุมตัวเสียก่อน ขณะนี้ไม่มีเงินเหลือติดตัวแม้แต่บาทเดียว

จับเขมรลอบเข้าเมือง 500 คน-ซุกสวนลำไยหลบเจ้าหน้าที่

     ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันของหน่วยต่าง ๆ ทำงานบูรณาการกัน ซึ่งชาวกัมพูชากลุ่มนี้หลบหนีเข้ามาเพื่อต้องการกลับเข้าไปทำงาน หลังจากกลับบ้านช่วงสงกรานต์ โดยใช้วิธีการเดินเข้ามาและนำไปซุกอยู่ในสวนลำไย เพื่อรอให้รถมารับตัวเข้าไปในพื้่นที่ชั้นในเมือง บางคนเดินเท้ากันมาถึง 3 วัน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องจัดหาอาหารและดูแลให้พักค้างตามหลักมนุษยธรรมที่เทศบาลวังน้ำเย็นก่อน เพื่อทำประวัติและดำเนินการผลักดันตามกฏหมาย รวมทั้งดำเนินการกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำพาด้วย

จับเขมรลอบเข้าเมือง 500 คน-ซุกสวนลำไยหลบเจ้าหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ