ข่าว

เจ้าของหอพักถูกตุ๋นลงทุนทำทัวร์สูญเงินเกือบ10ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐีนีเจ้าของหอพักที่ จ.ขอนแก่นถูกเพื่อนที่รู้จักกันมา 20 ปี ชักชวนลงทุนทำทัวร์กับเพื่อนที่ จ.ภูเก็ต ผ่านไป 1 ปี สูญเงินเกือบ10 ล้านบาท

 

          วันที่ 26 เม.ย.60 นางอรุณศรี สุทธิลักษณ์ อายุ 66 ปี เป็นเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น หอบหลักฐานการโอนเงินและการพูดคุยกับเพื่อนที่รู้จักกันมา 20 ปี เข้าปรึกษาทนายความหลังแจ้งความเอาผิดเพื่อนและผู้ร่วมขบวนการหลอกลวงทำทัวร์สูญเงินกว่า 10 ล้านบาทโดยได้แจ้งความมา 2 ปีแล้วแต่คดีไม่มีความคืบหน้า

          นางอรุณศรี เล่าถึงเหตุการณ์ 2 ปีที่แล้วว่า มีเพื่อนที่รู้จักกันมา 20 ปี ชื่อนางนิตยา สำเริง อายุ 51 ปี บอกว่าตัวเองเป็นหมอดูและเป็นนักจัดรายการวิทยุใน จ.ขอนแก่น ใช้นามแฝงว่าสาวขอนแก่น ได้เข้ามาหาตนเองที่บ้านเพื่อชักชวนลงทุนทำทัวร์ยุโรปด้วยกันโดยอ้างว่ามีเพื่อนที่ทำทัวร์อยู่แล้วที่ จ.ภูเก็ต ชื่อนางสาวรุจิรัชช์ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งนางนิตยาก็ลงทุนด้วยและบอกกับผู้เสียหายว่ากำไรดีลงทุนแล้วกำไรสามารถนำมาปลดหนี้สินได้เลยนอกจากนี้ยังขับรถเก๋งมาอวดว่าได้มาจากการลงทุนทำทัวร์นี้ด้วยทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

          จึงได้โอนเงินเพื่อลงทุนด้วยครั้งแรกเป็นเงิน 4 แสนบาทโดยโอนเข้าบัญชีของนางเปมา นิวาสธรรมรัตน์ ลูกสาวของนางนิตยาซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ก็มีเงินโอนเข้าบัญชีมาจากผู้ที่อ้างว่าทำบริษัททัวร์เป็นเงิน 30,000 บาท ถัดไปอีก 2 สัปดาห์ ก็มีเงินเข้าบัญชีจากบริษัทเดิมอีกเกือบ 20,000 บาท ต่อมาก็เริ่มเงียบหายทำให้ผู้เสียหายเริ่มทวงถามและอยากได้เงินต้นคืนด้วยพร้อมกับกำไรแต่ทางนางสาวรุจิรัชช์ เจ้าของทัวร์อ้างว่า มีทัวร์เข้ามาใหม่ต้องนำไปลงทุนและย้ำว่าผู้เสียหายจะยังได้เงินเข้าทุกเดือนแน่นอน

          หลังจากนั้นผ่านมานางสาวรุจิรัชช์ ก็ไลน์มาคุยกับผู้เสียหายว่า ครั้งนี้จะมีทัวร์คณะใหญ่เข้ามาหากลงทุนหลักล้านจะได้เงินไม่น้อยนางอรุณศรี ผู้เสียหายจึงอยากร่วมลงทุนเพราะที่ผ่านมาก็ได้เงินเข้าทุกเดือนถึงแม้จะยังไม่เท่าทุนที่ออกไปก่อน

          โดยนางอรุณศรีผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีของนางเปมา ลูกสาวนางนิตยาที่รู้จักกันมา 20 ปี อีกครั้ง เป็นเงิน 1 ล้านบาท และต่อมานางสาวรุจิรัชช์เจ้าของทัวร์ก็บอกว่ามีคณะทัวร์ใหญ่เข้ามาอีกนางอรุณศรี ได้โอนเงินอีก 3 ล้านบาท ซึ่งเงินที่ได้ก็มาจากการนำหอพักเข้ากู้เงินกับธนาคาร

          ต่อมาทั้ง 3 คนและบริษัททัวร์เริ่มเงียบหายไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี พอทวงถามก็บอกว่าต้องนำไปลงทุนทัวร์ที่เข้ามาใหม่จนกระทั่งเวลาผ่านไปก็ยังไม่มีการโอนเงินมาคืนทำให้หนี้สินที่กู้มาก็ต้องใช้คืน ผู้เสียหายต้องนำบ้านที่อยู่อาศัยเข้ากู้ธนาคารอีกครั้งเพื่อเอาหอพักกลับคืนมาทั้งต้นและดอกรวม 9 ล้านกว่าบาท

          ล่าสุดหลังจากที่แจ้งความมา 2 ปี ศาลได้อนุมัติหมายจับทั้ง 3 คนเพราะมีผู้เข้าแจ้งความอีกหลายรายถูกฉ้อโกงในลักษณะเดียวกันโดยขณะนี้สามารถจับกุมตัวนางสาวเปมา ลูกสาวของนางนิตยาได้แล้ว ส่วนนางนิตยา และนางสาวรุจิรัชช์ ผู้อ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัททัวร์ยังคงหลบหนีการจับกุม โดยนางอรุณศรีได้ตั้งรางวัลนำจับทั้ง 2 คนนี้ ไว้ 50,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถนำจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้ได้

          ด้านนางสาววรพรรณ เบญจวรกุล ทนายความเปิดเผยว่า หลังจากตนได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือ ก็ได้พานางอรุณศรีไปติดตามหาคนที่หลอกลวง โดยไปไกลถึงภูเก็ต เพื่อไปตามสืบดู และไปดูที่ตั้งบริษัท ก็พบว่าเลขที่ที่จดทะเบียนตั้งบริษัทนั้นเป็นเพียงบ้านเช่าในจังหวัดภูเก็ต และนางสาวรุจิรัชช์ ได้ย้ายหนีไปแล้ว จากนั้นจึงได้ไปติดตามดูบ้านอีกหลังหนึ่งที่ได้ระบุชื่อนางสาวรุจิรัชช์ตามทะเบียน พบว่าเป็นบ้านหลังเล็กๆ เก่าๆ ทรุดโทรมมีเพียงพ่อแม่และลูกของนางสาวรุจิรัชช์อาศัยอยู่เท่านั้น และพ่อ-แม่บอกว่านางสาวรุจิรัชช์นานๆ จะติดต่อกลับมา  โดยทางบ้านไม่สามารถติดต่อได้ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ