ข่าว

ตำรวจ ปส. จับกุมชาวมาเลฯ ผู้ต้องหาค้ายาฯ เครือข่ายไซซะนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ตำรวจ ปส. เข้าจับกุม นาย โก ชุน เกี่ย ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาค้ายาฯ คาสนามบินสุวรรณภูมิ

 

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำโดย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงษ์ รอง ผบช.ปส.เข้าจับกุม นายโก ชุน เกี่ย ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะรอขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางกลับไปยังประเทศมาเลเซีย  

          หลังตำรวจสืบสวนพบหลักฐานว่า ผู้ต้องหารายนี้มีความเชื่อมโยงเป็นผู้ติดต่อกับผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 2 คน ที่ถูกจับไปก่อนหน้าที่ด่านตรวจ จังหวัดชุมพร พร้อมของกลางเฮโรอีน 52 กิโลกรัม และไอซ์ 41 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 11 ธค.2559 และจับกุมยาไอซ์ได้ 87 กก.ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 26 มค. 2560 ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่านายโก ชุน เกี่ย มีส่วนเกี่ยวข้องในระดับสั่งการ จึงได้ออกหมายจับไว้ ก่อนที่นายโก ชุน เกี่ย จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา และเตรียมตัวเดินทางออกไปยังต่างประเทศ และจากพฤติการณ์ขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวพบว่ามีการสั่งการขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ ไปยังพื้นที่ภาคใต้ ออกไปประเทศที่สาม ทั้งฝั่งยุโรป และ อเมริกา  ซึ่งเชื่อมโยง กับขบวนการค้าไอซ์ข้ามชาติ ตามปฎิบัติการชัยยะ สยบไพรี 60/3 ของ บช.ปส.

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการบุกจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวมาเลเซียในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการตรวจสอบและพบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นเครือค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับนายไซซะนะ แก้วพิมพ์พา นักค้ายาเสพติดชาวลาวที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดของไทยจับกุมไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นชาวจีน-มาเลย์ พูดได้ถึง 9 ภาษา ทำให้สามารถประสานงาน ในการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือของประเทศไทย ไปยังภาคภาคใต้ เพื่อที่จะกระจายยาเสพติดไปยังประเทศที่สาม ทั้งในแถบทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา

  

 

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ