ข่าว

ผบ.ตร.สั่งฟันไม่เลี้ยงตำรวจพันคดีค้าประเวณีดญ.แม่ฮ่องสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัดบิ๊กตำรวจวิ่งเต้นล้มคดีแนะใครมีข้อมูลส่งมาได้

       วันที่ 24 เมษายน  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการคลี่คลายคดีค้ามนุษย์ ค้าประเวณีเด็กหญิง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งพบว่ามีข้าราชการไม่ต่ำกว่า 10 คน หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยว่า ต้องแยกการดำเนินคดีเป็น 2 ส่วน  ส่วนแรกคือการดำเนินกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี หรือค้ามนุษย์ ที่ปรากฏเป็นข่าว เบื้องต้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ มีกรอบระยะเวลาในการดำเนินการอยู่แล้ว  

        ส่วนที่สอง คือการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พัวพันกับคดีทั้งทางวินัย และอาญา ซึ่งทราบว่ามีตำรวจนายหนึ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะนี้ถูกย้ายออกจากพื้นที่และถูกตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยละเอียดต่างๆ  

         รองโฆษก ตร.ยังปฏิเสธข่าวที่ว่ามีตำรวจชั้นผู้ใหญ่วิ่งเต้นเพื่อให้ล้มคดีว่าไม่เป็นความจริง หากประชาชนทราบชื่อหรือมีหลักฐานขอให้ส่งข้อมูลมาดำเนินคดี  

     "ขอยืนยันว่าไม่มีการวิ่งเต้นช่วยเหลือตำรวจใดใดทั้งสิ้น  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ความสำคัญและกำชับอยู่ตลอดเวลา หากพบการกระทำความผิดจริงไม่เอาไว้เด็ดขาด รวมถึง รอง ผกก.ที่ปรากฏตามข่าว หากพบกระทำความผิดหรือเข้ามาเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการเช่นกัน"รองโฆษก ตร.ระบุ  

     วันเดียวกัน นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เข้าพบ พ.ต.ท.สะอาด สุนทร ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ (ดีเอสไอ) ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือและข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับคดีบังคับเด็กสาวใน จ.แม่ฮ่องสอน ค้าประเวณี เพื่อร้องขอให้ ดีเอสไอ พิจารณารับเป็นคดีพิเศษหรือเป็นหน่วยงานกลางในการร่วมตรวจสอบ หลังพบว่าการดำเนินคดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร และทำให้ผู้เสียหายหวั่นเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เป็นแม่ของหนึ่งในเด็กหญิงที่เป็นผู้เสียหายได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นและร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ