ข่าว

ทลายผับดังย่านนวนคร'เปิดเกินเวลา-เด็กมั่วสุม'!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการปกครองบุกทลายผับดังย่านนวนครเปิดเกินเวลา พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการเพียบ

 

 


               เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 22 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แฝงตัวเป็นสายลับเข้าทำการตรวจสอบพบว่าร้าน DJ Zone ตั้งอยู่เลขที่ 66/74 หมู่ที่ 19 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีเยาวชนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่าร้าน DJ Zone ยังมีการจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังจำหน่ายสุราให้กับเยาวชนที่เข้าไปเที่ยวอีกด้วย
               เมื่อสายลับให้สัญญาณ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงนำกำลังพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง กรมพินิจและคุ้มครองเด็ก อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมควบคุมโรค กรมสรรพสามิต เข้าทำการตรวจสอบจับกุม พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในร้าน DJ Zone จำนวน 29 คน โดยมี นายสิราวุธ ภูเขียว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 13 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่พบหลักฐานใบทะเบียนพานิชย์ และใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ระบุชื่อ น.ส.สุนันทา บัวเก๊า เป็นผู้จดทะเบียน
               เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายสิราวุธ 4 ข้อหา คือ ร่วมกันกับนางสุนันทา 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ 4.ส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย (จัดโปรโมชั่น) ส่วนร้านเวียงจันทร์ ซึ่งอยู่ติดกันกับร้าน DJ Zone และมีประตูลับเชื่อมถึงกันระหว่างสองร้าน นั้นพบว่าร้านเวียงจันทร์มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ แต่เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และปล่อยให้ผู้ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนเข้าไปในสถานบริการ โดยมี นายพยนต์ เอี่ยมศิริ อยู่บ้านเลขที่ 161/20 หมู่ 5 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เป็นผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการแต่ไม่พบตัว ณ ที่เกิดเหตุ

               เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดี ในข้อหา 1.เป็นผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการเปิดทำการสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 2.เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ไม่ตรวจเอกสารราชการที่มีภาพถ่ายและระบุอายุของผู้ที่จะเข้าไปในสถานบริการ และจะได้ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีมีคำสั่งปิดร้านทั้งสอง มีกำหนด 5 ปีตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ