ข่าว

ออกหมายจับแล้ว! ซื้อบริการด.ญ.วัย14

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ปคม.เผยออกหมายจับชายวัย 53 ซื้อบริการด.ญ.วัย 14 ปี ด้านทนายสงกานต์ยื่นหลักฐานจี้กวาดล้างค้ามนุษย์ ชี้ยังมีเจ๊ใหญ่หัวหน้า ยื่นปปง.สอบยึดทรัพย์แก๊งค้ากาม

      คืบหน้าคดีรุมโทรม ด.ญ.วัย 14 ปีและบังคับขายบริการทางเพศ ล่าสุดวันนี้ (21 เม.ย.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความและประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำมารดาและญาติของด.ญ.วัย 14 ปีถูกรุมโทรมที่อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.และพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. เพื่อให้ถ้อยคำเพิ่มเติมในกรณียังมีผู้ร่วมกระทำผิดคดีค้ามนุษย์ที่ยังไม่ได้ถูกตรวจสอบและดำเนินคดีอาญาพร้อมให้ข้อมูลครือข่ายของเจ๊บีมกับพวก โดยนำข้อมูลของกลุ่มผู้ร่วมขบวนการซึ่งเป็นเจ๊ใหญ่หัวหน้าของเจ๊บีม ให้ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลโดยระบุว่ามีกลุ่มที่ร่วมขบวนการอีกอย่างน้อย 3-4 ราย และจะเดินทางไปที่ป.ป.ง.เพื่อให้พิจารณายึดทรัพย์ขบวนการค้ามนุษย์ทั้งหมด 

     พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีค้ามนุษย์อย่างน้อยอีก 1 รายจากการสอบสวนเจ๊บีมยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นยังไม่พบตำรวจหรือคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง

     วันเดียวกัน ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) นายสงกรานต์ พร้อมครอบครัวด.ญ.วัย 14 ปี เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์และขอให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือข่ายค้ามนุษย์ใน จ.สุพรรณบุรี โดยมี ร.ต.อ.ไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการฯ เป็นผู้รับเรื่อง 

นายสงกานต์ กล่าวว่า ต้องการให้ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มบุคคลที่คาดว่าอยู่เบื้องหลังขบวนการค้ามนุษย์ใน จ.สุพรรณบุรี เพื่อป้องปรามบุคคลที่แสวงหาผลประโยชน์จากมนุษย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในมูลฐานความผิดค้ามนุษย์ ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของปปง. 

     ด้านร.ต.อ.ไพรัตน์ กล่าวว่า กรณีนี้เป็นคดีที่เด็กผู้หญิงถูกล่วงละเมิดและ เกี่ยวโยงเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ด้วย โดย ปปง.จะตรวจสอบข้อเท็จจริงและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาว่าเป็นความผิดตามมูลฐานตามกฏหมายของ ปปง.หรือไม่ ก่อนใช้มาตราการยึดทรัพย์ ตามกฏหมายฟอกเงินต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

     ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อขอหมายจับ นายอนุชาติ อายุ 53 ปี ข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ผู้ใดพาอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม โดยศาลอนุมัติหมายจับตามที่ร้องขอ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่านายอนุชาติ เป็นพ่อหม้ายที่มาซื้อบริการเด็กหญิงวัย 14 ปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ