ข่าว

รวบแล้ว!! สาวตุ๋นประมูลทอง 90 ล้าน ผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารภาพแค่รับซื้อทองจากห้างมาเปิดประมูลกินส่วนต่าง แต่ตอนหลังหาไม่ทันเลยต้องหนี

วันที่ 21 เมษายน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปอท. แถลงข่าวจับกุม น.ส.รัชชุดา ทองแย้ม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน

รวบแล้ว!! สาวตุ๋นประมูลทอง 90 ล้าน ผ่านเฟซบุ๊ก

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายน ผู้เสียหายกว่า 60 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “รัชชุดา ทองแย้ม” หลังจากหลอกลวงให้ร่วมลงทุนประมูลและซื้อขายทองคำ โดยอ้างว่าสามารถซื้อทองได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด รวมทั้งนำทองคำมาประมูลในเฟซบุ๊ก แต่เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินซื้อทองคำไปแล้ว กลับไม่ได้รับทองคำ รวมมูลค่าเสียหายประมาณ 90 ล้านบาท

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้กระทำความผิดคือ น.ส.รัชชุดา มีพฤติการณ์อ้างเป็นตัวแทนของห้างทองแห่งหนึ่ง สามารถซื้อขายทองคำได้ในราคาถูก โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ประมูลได้ จะได้รับทองคำหลังการประมูล 15-20 วัน โดยใน 1 วัน มีการเปิดประมูล 4-5 ครั้ง มีผู้ที่หลงเชื่อเข้ามาประมูลและสั่งซื้อทองคำเป็นจำนวนมาก ระยะแรกเมื่อปิดประมูลแล้วผู้ต้องหาจะส่งมอบทองคำตามที่ตกลงกัน เพื่อสร้างความน่าเชื่อ แต่เมื่อมีผู้หลงเชื่อเข้ามาประมูลหรือซื้อทองคำกันมากขึ้น ก็จะเริ่มมีผู้ที่ผันตัวเป็นแม่ทีม เปิดรับสมาชิกเข้ามาระดมทุนเพื่อสั่งซื้อทองคำจากผู้ต้องหา อ้างว่าจะนำทองคำที่ได้ไปขายแล้วเอากำไรมาแบ่งกับสมาชิก หรือประกาศขายต่อกับบุคคลอื่นอีกทอดหนึ่ง แต่ต่อมาก็เริ่มไม่ส่งมอบทองคำให้ผู้เสียหายและหลบหนีไป

รวบแล้ว!! สาวตุ๋นประมูลทอง 90 ล้าน ผ่านเฟซบุ๊ก

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เปิดเพจเฟซบุ๊กประมูลทองคำมาตั้งแต่กลางปี 2559 เมื่อมีผู้ประมูลทองคำได้ก็จะนำทองคำส่งมอบให้ทางไปรษณีย์ จนเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลมาคอยติดตามทวงถามเรื่องทองคำ ที่บ้านของตน ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับห้างทอง เพื่อนำทองคำมาส่งมอบให้ผู้เสียหายได้ เพราะไม่ได้เป็นผู้แทนของห้างทอง เป็นเพียงผู้ที่ติดต่อซื้อทองคำจากห้างทองมาเปิดประมูล โดยทองคำน้ำหนัก 1 บาท ซื้อมาในราคา 17,000-18,000 บาท เมื่อนำมาประมูลก็จะได้กำไรจากส่วนต่าง 2,000-3,000 บาท โดยทำเพียงลำพังคนเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ