ข่าว

ผงะ!พนง.เก็บขยะหยิบถุงดำอาร์พีจีร่วงลงพื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานเก็บขยะเทศบาลขอนแก่น หยิบถุงดำคัดแยกขยะในหมู่บ้าน ผงะ ลูกระเบิดอาร์พีจีร่วงลงมาบนพื้น ตกใจรีบแจ้งจนท.มาเก็บกู้

             เวลา 10.00 น.วันที่ 21 เมษายน    เจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลนครขอนแก่นได้เก็บขยะในหมู่บ้านพัดชา ซอยกสิกรทุ่งสร้าง 13 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ขณะที่กำลังเก็บขยะที่ถังบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 175/69 ซึ่งมีถุงดำวางอยู่ใกล้ขยะ  เมื่อยกถุงดำเพื่อคัดแยกขยะก่อนขนขึ้นรถ รู้สึกน้ำหนักมากผิดสังเกต จึงได้เปิดถุงพบว่ามีหนังสือเรื่อง โฮ จิ มินห์ และอื่นๆสองสามเล่ม และได้มีวัตถุระเบิดหล่นตกพื้น ถึงกับตกใจรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยอีโอดี ได้มาเก็บกู้ระเบิดทันที

              ผู้พบเห็นเหตุการณ์หลายคนถึงกับตกใจ เพราะระเบิดที่พบมีสภาพใหม่ ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบทราบว่าเป็นหัวเครื่องยิงลูกระเบิด แบบ RPG 7 ระเบิดทำลายรถถัง ซึ่งมีสลักนิรภัยอยู่ที่หัว ถ้าหากมีการตกกระแทกอย่างแรงมีโอกาสระเบิดได้

              ทั้งนี้ชาวบ้านต่างก็กังวลและต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนที่นำเอาระเบิดอันตรายมาทิ้งที่ถังขยะ เนื่องจากในหมู่บ้านมีกล้องวงจรปิดหลายแห่ง เพราะถ้าหากว่าคนเก็บขยะไม่เปิดดูระเบิดก็จะถูกนำไปรวมหรือทำลายโดยไม่ถูกต้องจนเกิดอันตราย และโชคดีที่เจ้าหน้าที่เก็บขยะทำหล่นแล้วระเบิดไม่ทำงาน จนเกิดอันตรายจนคาดไม่ถึงได้ ที่สำคัญระเบิดแบบนี้ไม่ควรจะถูกทิ้งหรือมีครอบครองได้โดยคนทั่วไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ