ข่าว

ปูพรมตรวจค้นแฟลตดินแดงหลังรับร้องเรียนมีมั่วสุมยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปูพรมตรวจค้น 4 จุด ในพื้นที่ดินแดง แฟลต 56 แฟลต 60 และแฟลต 8 ชั้น รวม 576 ห้อง หลังรับร้องเรียนมีมั่วสมุมยาเสพติด 


          เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2560  ที่กองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.ทท. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตร.ในสังกัด บก.สปพ. ชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 ,ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี บช.ปส. ทหาร,และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กว่า 400 นาย เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่กวาดล้างอาชญากรรม โดยปูพรมตรวจค้น 4 จุด ในพื้นที่ดินแดง ประกอบไปด้วย แฟลต 56 แฟลต 60 และแฟลต 8 ชั้น รวมทั้งสิ้น 576 ห้อง

 

ปูพรมตรวจค้นแฟลตดินแดงหลังรับร้องเรียนมีมั่วสุมยาเสพติด

 

          พ.ต.อ.สำราญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่า พื้นที่เป้าหมายดังกล่าว เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดยาเสพติด ปัญหาเด็กแว้น รวมทั้งอาชญากรรมรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ปรากฏข่าวเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ดังกล่าว ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงตำรวจได้รับบาดเจ็บ โดยปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการระดมกวาดล้างป้องปรามกดดันอาชญากรรมทุกรูปแบบ เพื่อลดความเดือนร้อนของประชาชน ให้เกิดความพึงพอใจ อย่างไรก็ตามจากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ แสวงหาความร่วมมือเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ในการลดปัญหาอาชญากรรมได้ ซึ่งหากพบเบาะแสหรือการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191

 

ปูพรมตรวจค้นแฟลตดินแดงหลังรับร้องเรียนมีมั่วสุมยาเสพติด

 

          สอดรับกับทางด้าน พ.ต.อ.อาชยน ที่เปิดเผยว่า สำหรับผลการปฏิบัติครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติวัยรุ่นในพื้นที่จำนวนหนึ่ง และสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าได้ 2 ราย สุ่มตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด จำนวน 7 ราย และจับกุมผู้ลักลอบค้ายากล่อมประสาทให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ได้ 1 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ปูพรมตรวจค้นแฟลตดินแดงหลังรับร้องเรียนมีมั่วสุมยาเสพติด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ