ข่าว

เร่งสางปมหมอตุ๋นหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ก.เรียกถกคณะทำงานเร่งสางทุกมิติปมหมอตุ๋นหมอสูญ 64 ล้าน - จ่อหมายเรียกถ้าหลักฐานชัด

 

          19 เม.ย. 60 - จากกรณีเรืออากาศโทหญิง พญ.นิจชา รุทธพิชัยรักษ์ อายุ 30 ปี แพทย์ รพ.รัฐแห่งหนึ่ง พร้อมผู้เสียหายรวมกว่า 10 คน ประกอบด้วยหลากหลายอาชีพ อาทิ แพทย์ วิศวกร ทหาร พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และอาจารย์มหาวิทยาลัย รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อเอาผิดกับว่าที่นาวาตรีหญิง พญ.พรรณรัตน์ จันทรมณี แพทย์ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมการแพทย์ทหารเรือ หลังถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในบริษัท วี สยาม เอเจนซี่ จำกัด ย่านตลิ่งชัน แต่พอลงทุนจริงกลับไม่ได้รับผลตอบแทนทุกเดือนตามที่กล่าวอ้าง ทวงถามถูกบ่ายเบี่ยงอ้างว่าบัญชีถูกอายัดและไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกองปราบปราม ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะแนะนำให้ไปแจ้งความที่ บก.ปอศ. เนื่องจากเป็นการฉ้อโกงเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ  
          ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (19 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้เรียกประชุมคณะทำงานคดีดังกล่าว โดย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ. เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า สืบเนื่องจากมีคดีฉ้อโกงประชาชนโดยเฉพาะกรณีที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายทัวร์ไปต่างประเทศเกิดขึ้นต่อเนื่อง ทาง ผบช.ก. จึงเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามว่าแต่ละหน่วยใน บช.ก. นั้นมีคดีประเภทนี้กี่เรื่อง  
          พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นพบว่ามีคดีที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนคือ คดีแพทย์หญิงหลอกร่วมลงทุนทำทัวร์สูญ 64 ล้าน จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัด เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ,บก.ปคบ. , บก.ปอท. ร่วมบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ครอบคลุมในทุกมิติ ซึ่งขณะนี้คดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปพอสมควร สามารถสอบพยานไปแล้วกว่า 40 ปาก ทุนทรัพย์เสียหายประมาณ 60 กว่าล้านบาท รวมถึงจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และตรวจสอบว่ามีความผิดเกี่ยวข้องกับเรื่องใดบ้าง และหากหลักฐานมีความพอเพียงแล้วก็อาจจะออกหมายเรียกแพทย์หญิงคนดังกล่าวมาพบ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด.

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ