ข่าว

ตร.ตรวจเข้มสงกรานต์ถนนข้าวสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้องเหตุอาชญากรรม !! ตำรวจ191 จับมือตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจสน.ชนะสงคราม ลงพื้นที่ดูแลงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร เน้นเฝ้าระวัง 5 จุดสำคัญ

 

           เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 13 เมษายน 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.ทท.พร้อมตำรวจสังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจ 191 ตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณถนนข้าวสาร เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวในกิจกรรมสงกรานต์ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 เมษายนนี้

 

ตร.ตรวจเข้มสงกรานต์ถนนข้าวสาร

 

           พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ตำรวจสังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ โดยเฉพาะกองกำกับการสุนัขตำรวจ และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ที่จะต้องเน้นการกระจายกำลังไปในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเขตกรุงเทพมหานคร อักทั้งยังสนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่รักษาความปลอดภัยในสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ โดยจุดที่มีการควบคุมดูแลความปลอดภัยที่เข้มงวดเป็นพิเศษคือ ถนนนานา (เหนือ-ใต้) ถนนสีลม ถนนสาทร ถนนราชประสงค์ และศูนย์การค้าสยามพารากอน รวมถึงการวางกำลังเพื่อตรวจตรานักท่องเที่ยวหรือผู้ไม่หวังดีเดินทางมาพักที่โรงแรมในพื้นที่ สวนลุมพินี หลังสวน และในโรงแรมขนาดเล็กในพื้นที่ถ.ข้าวสารและถ.พระอาทิตย์ เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายของผู้ไม่หวังดี นอกจากในพื่นที่ ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์แล้วตนก็ได้สั่งการให้ตำรวจ191 ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง

 

ตร.ตรวจเข้มสงกรานต์ถนนข้าวสาร

 

           พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยนั้น ได้กำหนดจุดสำคัญโดยรอบถ.ข้าวสาร จำนวน 5 จุดที่ต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์ไม่สงบ คือ 1.ซอยรามบุตรี 2.วงเวียน 13 ห้าง 3.บางลำพู 4.แยกคอกวัว และ 5.บริเวณโค้งหยดน้ำ ซึ่งตนมั่นใจว่าบรรกาศการเล่นสงกรานต์ของประชาชนจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนทราบว่ามีการแจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม 2 คดีคือ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและเกาหลี โดนกลุ่มมิจฉาชีพกรีดถุงแขวนคอกันน้ำ ซึ่งมีโทรศัพท์มือสูญหายจำนวน 2 เครื่อง โดยขณะนี้ตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสจนสามารถนำไปสู้การจับกุมตัวคนร้ายได้โดยเร็วที่สุด

 

ตร.ตรวจเข้มสงกรานต์ถนนข้าวสาร

 

           ด้าน พล.ต.ต.ประเสริฐ กล่าวว่า ในส่วนของกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตนได้สั่งการให้มีการตั้งจุดสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุความไม่สงบ และจุดรักษาความสงบเรียบร้อย รวมถึงจุดอำนวยความสะดวก ในพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยเฉพาะที่จ.บุรีรัมย์ ตนได้รับรายงานว่ามีประชนชนเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์กว่า 1 แสนคน ก็จะต้องเน้นการให้ความสะดวกปลอดภัยกับประชาชนให้มากที่สุด อีกทั้งยังได้มีการประสานกับตำรวจท้องที่ให้มีการตรวจตราร้านที่ฝ่าฝืนมีการจำหน่ายสุราในพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ก็จะมีการจับกุมและมีโทษปรับตั้งแต่ 3,000-6,000 บาท

 

ตร.ตรวจเข้มสงกรานต์ถนนข้าวสาร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ