ข่าว

ผู้การฯ น.4 ถกชุดสืบล่าโจรจี้ จนท.สาว"ด่านทับช้าง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ นครบาล 4 เรียกประชุมชุดสืบสวน ล่าโจรจี้เจ้าหน้าที่สาวด่านเก็บเงินทับช้าง คาดคนร้ายขี่รถจยย.ดูลาดเลา ก่อลงมือก่อเหตุ  

 

            จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่ด่านเก็บเงินทับช้าง (ช่องหมายเลขที่1) ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนฝั่งตะวันออก(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าบางนา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ได้เงินสดไป 25,150 บาท หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปถนนเลียบมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าชุมชนสุเหร่าซีลอ ในพื้นที่ สน.บางชัน เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เวลาประมาณ 04.30น. ที่ผ่านมานั้น
         

            ล่าสุดเมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 28 มีนาคม 2560 ที่สน.ประเวศ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พร้อมด้วยพ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก.น.4 ได้เดินทางมาประชุมชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยมีพ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.พีรวัส ประสาทกลาง รองผกก.ป.สน.ประเวศ พ.ต.ท.พงศ์กิตติ พินิจลิขิตศักดิ์ รองผกก.สส.สน.ประเวศ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บกน.4 เจ้าหน้าที่ตำรวชุดสืบสวน สน.ประเวศ เข้าร่วมการประชุม เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 
         

            พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าบ้างแล้ว แต่เนื่องจากคนร้ายทิ้งร่องรอยไว้น้อย และใช้เวลาในการก่อเหตุไม่นานนัก คนร้ายมีความคล่องแคล่วว่องไวพอสมควร ดังนั้น จึงขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานสักระยะคงใช้เวลาในการติดตามตัวคนร้ายไม่นาน ทั้งนี้ คนร้ายได้ขับรถจยย.มาวนดูลาดเลาแล้ว 1 ครั้ง และพบว่าจุดเก็บเงินตู้ดังกล่าวเป็นผู้หญิง และเป็นที่เปลี่ยว ซึ่งตนจะลงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุว่า คนร้ายเข้ามาได้อย่างไร เพราะทางด่วนก็จะต้องมีรั้วลวดนาม ซึ่งน่าจะเข้าไปได้ยาก ก็จะลงพื้นที่ไปดูว่าจุดที่คนร้ายเข้ามาเป็นจุดไหน และเข้ามาได้อย่างไร ยืนยันว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยใช้พาหนะเป็นรถจยย.

          

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งได้วางแนวทางกำหนดทิศทางในการติดตามตัวคนร้ายในระยะ 100 เมตรไปจนถึง 1 กิโลเมตร ใครที่น่าสงสัยจะเรียกเข้ามาสอบทั้งหมด ทั้งนี้ ได้เรียกพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์ รปภ. มาสอบปากคำแล้ว นอกจากนี้ยังทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว พบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ยังอยู่ในเรือนจำ
           

            จากนั้นเวลา 23.45 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พร้อมด้วยพ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก.น.4 ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณด่านเก็บเงินทับช้าง (ช่องหมายเลขที่1) ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนฝั่งตะวันออก(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าบางนา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ โดยได้จำลองเหตุการณ์ที่คนร้ายได้มุดรอดช่องว่างระหว่างรั้วเหล็กกับแท่งปูนความสูงประมาณ 20 ซม. ใกล้กับช่องเก็บเงินหมายเลขที่ 1 ซึ่งคนร้ายจะต้องมีรูปร่างเล็ก และต้องมีความคล่องแคล่วมาก จึงจะสามารถอาศัยช่องว่างดังกล่าวเข้ามาลงมือก่อเหตุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ