ข่าว

8 ขวบพลัดตกบ่อพี่วัย9ปีโดดช่วยดับคู่-สลดพ่อกอดศพปั๊มหัวใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูน้อย 8 ขวบเดินเล่นริมบ่อน้ำลึก 3 เมตร เสียหลักพลัดตก พี่ชายวัย 9 ขวบโดดช่วยจมดับทั้งคู่ สลดพ่อกอดศพปั๊มหัวใจหวังลูกฟื้น

    เมื่อเวลา 13.0 น. วันที่ 28 มี.ค. ร.ต.อ.พิชิตชัย รูปคม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตในพื้นที่ ต.นาหนาด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กู้ภัยนาวาธาตุพนม และกู้ชีพ อบต.นาหนาด ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำ ซึ่งเป็นที่นาของนายสมใจ ศรีวรขานมี ขนาดความยาว 30 เมตร กว้าง 20 เมตร ความลึก 3 เมตร ริมขอบบ่อพบรองเท้าแตะลอยเหนือน้ำ 1 ข้าง และริมขอบตลิ่งยังพบรองเท้าแตะตกอยู่ 1 คู่ ชาวบ้านช่วยกู้ร่างหนูน้อยเคราะห์ร้ายขึ้นมาไว้ ริมตลิ่งทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.ธวัช จันทร์ไตรรัตน์ วัย 8 ขวบ และ ด.ช.พศวัต จันทร์ไตรรัตน์ อายุ 9 ขวบ ทั้งคู่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน
    เจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ก่อนลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 30 นาที หลังเกิดเหตุบิดาของหนูน้อยทั้งสองมาช่วยปั๊มหัวใจลูก แต่ไม่สามารถเยื้อชีวิตได้ ท่ามกลางความเศร้าสลดแก่ผู้ที่พบเห็น
    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ด.ช.ธวัช เดินไปเล่นริมขอบ่อตามประสาเด็ก กระทั่งเกิดเสียหลักพลัดตก ลงไปในบ่อ ดิ่งจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ด.ช.พศวัต กระโดดลงไปในน้ำเพื่อหวังจะช่วย แต่สระน้ำลึกก่อนจมดิ่งหายไปทั้งคู่ กระทั่งชาวบ้านไปตักน้ำให้กระบือกินมาพบในภายหลัง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ