ข่าว

สลดสาวแคดดี้ดับปริศนา-แม่ร่ำไห้ไร้เงินทำศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดสาวแคดดี้ดับปริศนาคาห้องเช่า คาดดื่มเบียร์อากาศร้อนทำหัวใจวาย ขณะที่แม่ไร้เงินทำศพนำสร้อยทองที่จะไว้ให้หลานไปจำนำทั้งน้ำตา

สลดสาวแคดดี้ดับปริศนาคาห้องเช่า

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2560 ร.ต.ท.จารุพันธ์ เอี่ยมโหนด รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเสียชีวิตภายในห้องเช่า ไม่มีเลขที่ ซอยกิ่งแก้ว 11 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปลูกด้วยสังกะสี ตั้งอยู่เรียบทางเท้า ภายในพบศพนางสาวปิยนัย ศิริชาติ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ทำงานเป็นสาวแคดดี้ของสนามกอล์ฟเอกชน แห่งหนึ่งย่านบางแก้ว นอนหงายตัวแข็งอยู่บนที่นอน คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
    จากการสอบถาม นางผง วัย54ปี แม่ของผู้ตาย เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า บ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยกันอยู่ทั้งหมด 9 คน ซึ่งเป็นบ้านเช่าที่พักอาศัย โดยลูกสาวทำงานเป็นแคดดี้ของสนามกอล์ฟเอกชนแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ส่วนตนยึดอาชีพขายส้มตำอยู่ที่ปากซอย ก่อนเกิดเหตุพบเป็นศพนั้นในช่วงเย็นที่ผ่านมา บุตรสาวกลับมาจากทำงาน และเพิ่งออกกำลังกายเต้นแอรโรบิก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางบริษัทกำหนดให้พนักงานต้องออกกำลังกาย ตอนนั้นไม่ได้ติดใจอะไร จากนั้นลูกสาวอาบน้ำและชวนกินข้าว ก่อนจะไปซื้อเบียร์มาดื่มจำนวน 2 ขวด ซึ่งปกติแล้วลูกสาวจะดื่มเป็นประจำทุกวัน  เมื่อดื่มเบียร์หมดก็พาลูกสาววัย 5 ขวบเข้านอน 
    "ตอนเช้ามาดิฉันออกไปขายส้มตำตามปกติ กระทั่งเวลาเที่ยงไม่เห็นลูกสาวออกมาทำงาน จึงโทรศัพท์กลับไปหา หลานสาวรับสายบอกว่า แม่ยังนอนอยู่บนที่นอน จึงให้ไปเรียก หลานสาวเขย่าตัว แต่ลูกสาวไม่ตอบสนอง จึงแจ้งให้ดิฉันเข้ามาดู เมื่อมาถึงพบว่า ลูกสาวนอนตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว"นางผล กล่าว
    นางผง กล่าวอีกว่า ครอบครัวไม่มีเงินทำศพบุตรสาวแต่อย่างใด จึงตัดสินใจถอดสร้อยคอทองคำจะให้หลานสาวตอนโตน้ำหนัก50สตางค์ไปจำนำเพื่อนำเงินมารับศพลูกสาวมาบำเพ็ญกุศลที่วัดชวดลากข้าว ทั้งที่ใจจริงอยากนำศพกลับบ้านเกิดที่จังหวัดชัยภูมิ แต่ไม่มีเงิน จึงทำได้เพียงนำกระดูกเถ้าถ่านกลับบ้านเกิดนั้น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวนั้นไม่ได้ติดใจอะไรเนื่องจากลูกสาวเป็นดื่มเบียร์ทุกวันติดเป็นนิสัย ประกอบกับที่พักอาศัยในห้องพักร้อนอบอ้าว คาดว่าเป็นสาเหตุทำให้ลูกสาวหัวใจวายเฉียบพลัน
    ขณะที่เพื่อนร่วมงานของผู้ตายหลังทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาดูศพพร้อมระบุว่า ผู้ตายทำงานเป็นแคดดี้มาปีกว่า แต่ที่ผ่านมาบริษัทไม่มีสวัสดิการใดๆ แม้กระทั่งประกันสังคม หากเจ็บป่วยต้องรักษากันเอง และหากเพื่อนร่วมงานท่านใดเสียชีวิต พนักงานแคดดี้กว่า400คน จะเรี่ยรายเงินกันคนละ100บาท เพื่อช่วยค่าปลงศพ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ