ข่าว

รวบแล้ว1คนร้ายตีหัวกรรมการ-ยิงรปภ.สนามมวยลุมพินี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล บุกรวบมือตีหัวกรรมการมวยลุมพินี ขณะกำลังหลบหนีออกไปกบดานที่ประเทศกัมพูชา บริเวณแนวชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ 

      ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกปิดบังอำพรางใบหน้า เข้ามาภายในพื้นที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยคนซ้อนได้เอาไม้ตีนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคของสนามมวยลุมพินีจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้นนายอนุชา ประทุมมา รปภ. เข้ามาช่วยจึงถูกคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา 

           ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม     มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บชน. และ ฝ่ายสืบสวน บก.น.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัวคนร้ายในคดีนี้ได้แล้ว 1 คน คือ นายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ อายุ 35 ปี พักบ้านเลขที่ 50 ม.16 ต.ตอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 768/2560 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2560 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้อันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขณะกำลังจะหลบหนีออกไปยังประเทศกัมพูชา บริเวณแนวชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ 

     รายงานข่าวแจ้งว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากตำรวจ สน.บางเขนทราบเบาะแสคนร้ายว่า นายจิระพันธ์ เป็นผู้ใช้ไม้ตีศีรษะนายอุดม โดยจากการลงพื้นที่สืบสวนทราบว่า หลังก่อเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางวงเวียนบางเขน ถนนรามอินทราขาเข้า ก่อนจะไปจอดรถจักรยานยนต์ก่อนถึงหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัล รามอินทรา จากนั้นได้โยนไม้ที่ใช้ก่อเหตุทิ้งลงในคูน้ำ เลียบกำแพงศูนย์พัฒนากีฬา กองทัพบก รามอินทรา ต่อมาคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถจักรยานยนต์วิ่งข้ามฝั่งหลบหนีเข้าไปในซอยด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซนทรัล รามอินทรา   

           จากการสืบสวนคาดว่า นายจิระพันธ์ น่าจะถูกว่าจ้างโดย เจ้าของค่ายมวยชื่อดังแห่งหนึ่ง  โดยเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปที่การจัดการแข่งขันชกมวย เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นศึกอีมิเน้นท์แอร์ จัดโดยโปรโมเตอร์ สมบูรณ์ นิรุตติเมธี ซึ่งในวันดังกล่าวมีมวยขึ้นชกทั้งหมด 7 คู่ โดยนักมวยของผู้จ้างวานแพ้ ทำให้เสียเงินหลัก 10 ล้านบาท ซึ่งอาจเป็นประเด็นนำไปสู่ความไม่พอใจในตัวนายอุดม จนนำไปสู่การก่อเหตุดังกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ