ข่าว

ปรับพื้นที่สร้างบ้านเจอกระสุนเอ็ม-16กว่า300นัดฝังดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  คนงานก่อสร้างย่านซอยอ่อนนุช ขุดเจอฝังใต้ดินแจ้งตำรวจตรวจสอบ พบเป็นกระสุนเก่าใช้การไม่ได้แล้ว

         วันที่ 28 มีนาคม  ร.ต.อ.เอกพันธ์ พลยะศรีสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.พระโขนง ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบลูกกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก ภายในซอยอ่อนนุช30 แขวงและเขตสวนหลวง จึงประสานเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารม้าที่1 รักษาพระองค์  ไปตรวจสอบ

            ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่าประมาณ 150 ตารางวา อยู่ระหว่างกำลังปรับพื้นที่เพื่อสร้างบ้านพักอาศัย บริเวณริมกำแพงด้านในสุด พบหลุมกว้างขนาดประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 30 เซนติเมตร พบกระสุนปืนหลายขนาด ใช้กับอาวุธปืนเอ็ม16 และอาวุธปืนอาก้า จำนวน 300 นัด  

            จากการสอบสวนนายเมธี ศรีลาชัย อายุ 46 บ้านเลขที่ 146 หมู่4 ต.โพธิ์วงษ์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ คนงานที่ขุดพบ กล่าวว่า  เมื่อช่วงเช้ามาทำงานปรับพื้นที่เพื่อสร้างบ้าน ระหว่างขุดดินพบกระสุนปืน จำนวน 2 นัด แต่ไม่ได้เอะใจอะไร  จนกระทั่งเมื่อเข้ามาด้านใน เพื่อขุดหลุมทำส้วมชั่วคราวให้คนงาน เมื่อขุดได้ประมาณ 10 เซนติเมตร ก็พบกระสุนจำนวนมาก และเมื่อขุดไปเรื่อยๆก็เจอมากขึ้น จึงหยุดขุดและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าจะขุดเจออาวุธอื่นๆ หรือลูกระเบิด และอาจทำให้เกิดอันตรายได้  

            จากการตรวจสอบพบว่า กระสุนปืนดังกล่าวที่ขุดพบ เป็นลูกกระสุนปืนเก่า ที่ใช้งานไม่ได้แล้ว อาจจะมีคนนำมาฝังทิ้งไว้นานแล้ว กระสุนที่ถูกขุดพบทั้งหมด จะนำส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ