ข่าว

รวบหนุ่มลูก5หาเงินไม่พอเลี้ยงครอบครัวหันค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ชลบุรีรวบหนุ่มลูก 5 ทำงานไม่พอเลี้ยงครอบครัว หันมาค้ายาเสพติด สารภาพเพิ่งทำมาได้เดือนเศษ เตือนวัยรุ่นอย่าริเสพ

     วันนี้ (28 มี.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อัฐกูรณ์ สาระกูล ผกก.สภ.พนัสนิคม ร่วมทหาร เจ้าหน้าที่ ปปส.แถลงข่าวการจับกุมตัวนายพิษณุ หรือณุ อินทสาย อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาชลบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 12,002 เม็ด ยาไอซ์ 4.9 กรัม ยาเคยามีนบรรจุในขวด 6 ซีซี. จำนวน 150 ขวด 

     พล.ต.ต.สมประสงค์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ตำรวจสืบทราบมาว่า นายพิษณุ และ น.ส.วัลวิภา หรือฝ้าย มีพฤติกรรมใช้บ้านพักจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จึงได้เดินทางมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงพบว่ามีวัยรุ่น 7 คนนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้น จนกระทั่งกลุ่มวัยรุ่นสารภาพว่าได้เสพยาจึงทำการตรวจปัสสาวะพบว่ามีผู้เสพทั้งหมด 4 คน ช่วงนั้น น.ส.วัลวิภา ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวจึงได้ควบคุมตัวไว้ และจากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบนายพิษณุอยู่ในบ้านกำลังจะปีนหนีทางหน้าต่างบ้าน จึงได้จับกุมตัวไว้ได้อีก 1 คน จากการค้นภายในบ้านพบยาเสพติดดังกล่าว

    จากการสอบสวน นายพิษณุ ให้การสารภาพว่า การมาให้ข่าวครั้งนี้เป็นความเต็มใจ อยากจะออกมาเตือนวัยรุ่นว่าการเสพยาเสพติดไม่ดี จะสนุกชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น ในที่สุดก็ต้องถูกจับกุมดำเนินคดี ส่วนที่ต้องมาขายยาเสพติดเนื่องจากทำงานไม่พอเลี้ยงคนในครอบครัว จึงได้ตัดสินใจเข้ามาสู่วงจรค้ายาเสพติด โดยรับยาเสพติดมาขาย เมื่อขายแล้วก็จะไปใช้หนี้เขา เพิ่งทำมาได้เดือนเศษก็ถูกจับกุมแล้ว โดยเฉพาะยาบ้ารับมาเม็ดละ 30 บาท ขายในราคา 50 บาท ส่วนยาเคตามีนรับมาขวดละ 400-500 บาท ขายขวดละ 800 บาท ซึ่งเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเที่ยวกลางคืน ยอมรับอนาคตตัวเองเหมือนกันว่าค้ายาเสพติดจะต้องถูกจับกุม แต่คิดไม่ถึงว่าจะถูกจับเร็วขนาดนี้

     พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่นายพิษณุตัดสินใจค้ายาเสพติด สารภาพว่าจะต้องเลี้ยงลูก 5 คน และหาเงินมาใช้ในครอบครัวไม่ทัน แม้จะทำงานสุจริตแล้วก็ตามได้เงินเดือนละ 10,000 กว่าบาทแต่ไม่พอใช้จ่าย จึงได้ตัดสินใจหันมาค้ายาเสพติดเพราะได้เงินเร็ว ส่วนยาเคตามีนช่วงนี้จะระบาดในพื้นที่ จ.ชลบุรีจำนวนมาก เพราะมีสถานบันเทิง อย่างไรก็ตามตำรวจได้พยายามตรวจตราสถานบันเทิงตลอดเวลา เพื่อป้องกันยาเสพติดแพร่ระบาด และในช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ ในการป้องกันการระบาดของยาเสพติดจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด แต่พยายามจะไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ