ข่าว

จ่อหมายจับโจรมุดรั้วจี้ด่านทับช้างกวาดเงิน2หมื่นหนีลอยนวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขี่ จยย.พรางสายฝนจอดข้างรั้ว ก่อนมุดเข้าไปใช้มีดจี้พนักงานประจำด่านเก็บเงิน

     พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ในตู้เก็บเงินค่าผ่านทางด่านทับช้าง ช่องเก็บเงินหมายเลข 1 ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนฝั่งตะวันออก (มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าบางนา แขวงและเขตสะพานสูง  เมื่อเช้ามืดวันที่ 27 มีนาคมว่า จากข้อมูลของตำรวจทราบว่า เมื่อปี 2556 เคยเกิดเหตุที่จุดนี้ ในลักษณะนี้มาแล้ว แต่ก็สามารถจับผู้ต้องหาได้ และศาลตัดสินจำคุกไปแล้ว ตอนนี้กำลังพิสูจน์ว่า มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เนื่องจากแผนประทุษกรรมคล้ายกัน โดยอาศัยจังหวะที่คนไม่พลุกพล่านลงมือก่อเหตุ  

             อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการขออนุมัติหมายจับ เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบตัวบุคคลก่อน และทราบว่าขณะนี้ก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เพราะมีประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาบางส่วนแล้ว โดยฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4  กำลังรวมรวบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะออกหมายจับได้ภายในวันนี้     

        ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ จันหง่อม รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ประเวศ กล่าวว่า   เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อตอนตีสี่ วันที่ 27 มีนาคม คนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่ช่องเก็บเงินหมายเลข 1 เป็นช่วงที่ฝนตกหนัก โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่บริเวณริมรั้วด่านเก็บเงินแล้วมุดรั้วเข้ามาด้านในเดินมาที่ช่องเก็บเงินหมายเลข 1 และชักอาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุต ออกมาจี้เอาเงินไป 20,000 บาท ก่อนวิ่งไปมุดรั้วกลับไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

         จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า กล้องในด่านเก็บเงินบันทึกการกระทำของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน  เบื้องต้นพบรูปพรรณของคนร้าย ซึ่งมีรูปร่างผอม ตัวเล็ก ผิวดำแดง ส่วนพาหนะที่ใช้ก่อเหตุคือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า โซนิค ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทางถนนเลียบมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าชุมชนสุเหร่าซีลอ ในพื้นที่ สน.บางชัน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับด่านเก็บเงินทับช้าง เคยถูกคนร้ายบุกเดี่ยวปีนรั้วเข้าไปใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์พนักงานมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 เวลา 04.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับครั้งนี้  โดยครั้งนั้นคนร้ายได้เงินสดไปประมาณ 9,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายวิวัฒน์ หรือเอ๋ วิไลชน อายุ 38 ปี และถูกศาลตัดสินจำคุกไปแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ