ข่าว

เตรียมออกหมายจับ2คนร้ายตีหัวกรรมการ-ยิง รปภ.สนามมวยลุมพินี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.ประชุมชุดใหญ่เตรียมขอศาลออกหมายจับคดี 2 คนร้ายตีหัวกรรมการสนามมวลลุมพินี และยิง รปภ.เสียชีวิตที่หน้าสนามมวย

         วันที่ 28 มีนาคม   พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายดักรุมทำร้ายนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคมวย สนามมวยลุมพินี รามอินทรา และใช้อาวุธปืนยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยเสียชีวิตที่หน้าสนามมวยว่า วันนี้ (28มี.ค.) จะประชุมเพื่อพิจารณาพยานหลักฐาน เพื่อเสนอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา เป็นการออกหมายจับโดยใช้ชื่อจริง แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นหมายจับใคร เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งไม่ขอยืนยันว่ายังกบดานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือไม่ 

       ส่วนในทางการสืบสวน ก็ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาข้อสรุปปมเหตุการลงมือทำร้ายร่างกาย นายอุดม ว่าเกิดจากการว่าจ้างให้มาทำร้ายร่างกาย หรือเกิดจากความไม่พอใจของตัวผู้ก่อเหตุเอง แต่จากการสอบปากคำพยานหลายปาก ยังไม่พบว่า นายอุดม มีความขัดแย้งที่มาจากความประพฤติส่วนตัวกับใคร หรือไปทำให้ผู้อื่นผู้ใดเจ็บแค้น คงเหลือประเด็นเกี่ยวกับหน้าที่การงานในฐานะประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค ที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ เพียงเท่านั้น

      พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า  นอกจากนี้ยังให้ฝ่ายสืบสวนพิสูจน์ข้อสันนิษฐานความเป็นไปได้อื่นๆ เช่น เรื่องการประกอบอาชีพค้าขายที่หน้าสนามมวย หรือแม้แต่กรณีของผู้เสียชีวิต ว่ามีความแค้นกับใครหรือไม่ รวมถึงการสอบปากคำพยานที่เป็นญาติ หรือคนใกล้ชิด ซึ่งต้องทำเพื่อความรอบคอบแม้ว่าจะยังไม่มีประเด็นข้อบ่งชี้ในเรื่องนี้ก็ตาม 

          "ยืนยันว่า คดีนี้จะทำงานด้วยความรอบคอบ และต้องมีหลักฐานเชิงประจักษ์ พิสูจน์ข้อเท็จจริงต่อสังคมได้ ไม่นำแกะแพะมาดำเนินคดี พร้อมขอยืนยันว่า คดีนี้หาเปรียบเป็นขั้นบันได 20 คัน ขณะนี้อยู่ที่ขั้นที่ 16 ซึ่งใกล้จะได้ข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ