ข่าว

ลุงวัย54หาเช้ากินค่ำช็อค!!เจอหมายศาลเรียกเป็นขรก.ทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 54 ปีช็อกเจอหมายศาล ระบุเป็นจนท.ที่ดินร่วมกับพวก 8 คนทุจริตต่อหน้าที่ เจ้าตัวงงเผยมีอาชีพรับจ้างได้เงินแค่ 300 บาทต่อวัน ยันไม่เคยเป็นข้าราชการ

      เมื่อวันที่27มีนาคม นายสำราญ อินทรทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/13 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พร้อม นายกิตติศักดิ์ อึ่งผิว อายุ37ปี เพื่อนบ้านเข้าพบ พ.ต.อ.ธัชกร รอดเจียม ผกก.สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยนำหมายศาลอาญาที่ กรุงเทพฯ ระบว่า นายสำราญป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดินกระทวงมหาดไทยศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ และถูกแจ้งข้อหาร่วมกับพวกเจ้าหน้าที่ดิน อีก 8 คนทุจริตในหน้าที่

    นายสำราญ เผยกล่าวว่า มีอาชีพเป็นชาวไร่ รับจ้างทำไร่หักข้าวโพด ไถ่ไร่ทั่วไป ได้ค่าจ้างเพียงวันละ300บาท ต่อมาเมื่อวันที่18มีนาคม2560นี้ มีหมายศาลมาที่บ้าน และด้วยความสงสัย แต่อ่านหนังสือไม่ออก จึงนำเอกสารดังกล่าวไปให้เพื่อนบ้านอ่านให้ฟัง จึงทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดินกระทวงมหาดไทยศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ และถูกแจ้งข้อหาร่วมกับพวกเจ้าหน้าที่ดิน อีก 8 คนในข้อหาทุจริตต่อหน้าที่ โดยศาลให้ไปรายงานตัวภายในวันที่ 5 มิถุนายน

      "หลังจากที่ทราบข่าวว่าตัวเองถูกหมายศาลฟ้องในคดีดังกล่าว ด้วยความกลัวสลับกับไม่มีความรู้อ่านหนังสือไม่ออกไม่ได้เรียนหนังสือ จึงเกิดความเครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยเกรงว่าจะถูกจับติดคุกตอนแก่ เพราะเป็นเพียงชาวไร่หากินไปวันๆ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ที่ดินตามที่แจ้งมา เหตุการณ์แบบนี้อยากให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐหรือผู้เกี่ยวข้องให้มาดูแลด้วย และช่วยชี้แจ้งให้เข้าใจ เนื่องจากยังสับสนและเกรงกลัว อีกทั้งเคยเห็นข่าวมาตลอดว่า บางทีไม่ได้ก่อเรื่อง แต่ถูกจับติดคุก จึงรู้สึกกลัว"นายสำราญ กล่าว

     ด้าน พ.ต.อ. ธัชกร รอดเจียม ผกก. เผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่านายสำราญเป็นเพียงชาวไร่ คนหนึ่ง รับจ้างหารายได้ไปวันวันพอเลี้ยงปากท้องกับภรรยา ไม่ได้เป็นข้าราชการทำงานเจ้าที่ดิน ตามที่หมายศาลแจ้งมา แต่ว่าในหมายศาลนั้นระบุชื่อของนายสำราญ เบื้องต้นตนเองคาดว่าอาจคลาดเคลื่อนที่อยู่และชื่อ จึงได้ให้นายสำราญลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานไว้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ