ข่าว

หนุ่มประมูลบิ๊กไบค์ 'เบนซ์ เรซซิ่ง' อึ้ง!!ไม่รู้มาก่อนรถใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" หนุ่ม ยกป้ายประมูลบิ๊กไบค์ BMW เบนซ์ เรซซิ่ง " อึ้งไม่รู้มาก่อนรถใคร แค่รับได้ถูกกว่าตลาด 1 แสน ขณะที่ลัมโบกินี - BENZ E200 COUPE จ่อส่งประมูลใหม่รอบหน้า


            26 มี.ค.60 - นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงการยึดทรัพย์ผู้ต้องหาและเครือข่ายยาเสพติดว่า เป็นหนึ่งในมาตรการการปราบปรามยาเสพติด โดยได้นำทรัพย์สินมาประมูลขายทอดตลาด มีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทองคำแท่ง เครื่องประดับ ฯลฯ 

            ส่วนรถยนต์ลัมโบกินีนั้น เป็นการดำเนินการตามระเบียบของ ป.ป.ส. หากทรัพย์สินที่ยึดหรืออายัดไว้รายการใด ติดภาระเช่าซื้อ และมีค่าเสื่อมสภาพ แม้คดียังไม่ถึงที่สุด จะต้องนำทรัพย์สินนั้นออกขายทอดตลาด จัดอยู่ในข่ายประเภททรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษาไว้ ประกอบกับรถคันดังกล่าว ยังอยู่ในกรรมสิทธิ์ของบริษัทผู้ให้เช่าซื้อ ซึ่งระเบียบกำหนดว่าทรัพย์สินใดที่ผิดภาระเช่าซื้อ ให้ ป.ป.ส.นำขายทอดตลาดเพื่อนำเงินไปชดใช้คืนแก่บริษัทผู้ให้เช่าซื้อ ขณะที่ส่วนต่างที่เหลือก็จะเก็บเข้าเป็นของรัฐ อย่างไรก็ตามหากคดีถึงที่สุดและศาลพิพากษาให้ผู้ต้องหาไม่มีความผิด ป.ป.ส.จะคืนเงินให้ผู้ต้องหาพร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย 

            ส่วน รถจักรยานยนต์ อีก 2 คัน เป็นกรรมสิทธิ์ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ ซึ่งเจ้าพนักงาน ได้สอบถามกับนายอัครกิตติ์แล้ว ยินยอมให้นำขายทอดตลาดได้

            สำหรับบรรยากาศการนำทรัพย์สินขายทอดตลาดของป.ป.ส. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมาก สนใจมาประมูลทรัพย์สินคดียาเสพติดที่นำมาขายทอดตลาด 

            โดยรายการสำคัญ เช่น รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ LAMBORGHINI (ลัมโบกินี) เริ่มประมูลที่ราคา 12 ล้านบาท และรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ยี่ห้อ KTM 1290 SUPERDUKE R เริ่มประมูลที่ราคา 1,000,000 บาทซึ่งการประมูลในรอบแรกยังไม่มีผู้สนใจประมูล

            แต่ภายหลังก็มีผู้ที่สนใจจะประมูล LAMBORGHINI ซึ่งเริ่มประมูลที่ราคา 12 ล้านบาท แต่เนื่องจากเงื่อนไขที่จะต้องวางเงินมัดจำ 25 % หรือเป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาทนั้น จึงทำให้มีเงินไม่เพียงพอ

            ส่วนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ BENZ E200 COUPE เริ่มประมูลที่ราคา 2,300,000 บาท ไม่มีผู้สนใจประมูลเช่นกัน 

            ขณะที่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ BENZ E300 HYBRID DIESAL เริ่มประมูลที่ราคา 1,900,000 บาท มีผู้ประมูลได้ในราคา 1,940,000 บาท 

            เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ยี่ห้อ BMW เริ่มประมูลที่ราคา 650,000 บาท มีผู้ประมูลได้ในราคา 694,000 บาท

            โดยนายปิยะวัฒน์ จันทร อายุ 22 ปี อาชีพประกอบธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งเป็นผู้ยกป้ายประมูล รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ BMW สีดำ ได้ในราคา 694,000 บาท กล่าวว่า ตนยกป้ายประมูลรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวให้กับพี่ชาย ซึ่งพี่ชายมีความสนใจรถรุ่นนี้เป็นพิเศษ ราคาที่ประมูลได้ถูกกว่าราคาในท้องตลาดประมาณ 100,000 บาท ดูรถในภาพรวมและสภาพรถยังใหม่อยู่ แม้เลขไมล์จะอยู่ที่ 9,000 กิโลเมตร ก็ยังถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับราคาที่ประมูลไป 

            “ผมไม่รู้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ เมื่อทราบก็อึ้งเหมือนกัน ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นรถของนายอัครกิตต์ รู้จักจากข่าวที่ปรากฎก่อนหน้านี้เท่านั้น อย่างไรก็ตามไม่ได้รู้สึกกลัวหรือรู้สึกอะไร เพราะประมูลด้วยความอยากได้และราคาก็อยู่ในเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ” นายปิยะวัฒน์ กล่าว 

            ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากเปิดประมูลทรัพย์สินทุกรายการเสร็จสิ้นแล้ว หากมีรถที่ยังไม่มีผู้ใดประมูลก็จะนำรถคันดังกล่าว กลับมาประมูลใหม่อีกครั้ง รวมกับทรัพย์สินที่จะเปิดประมูลในครั้งต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ