ข่าว

สลดหนุ่มแหย่ไข่มดแดงพลาดไม้ไผ่แทงคอดับอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดหนุ่มป่าซาง แหย่ไข่มดแดง พลาดโดนไม้ไผ่ปลายแหลมแทงคอดับอนาถ ญาติไม่ติดใจเอาความเนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ ก่อนมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

       เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 มี.ค.พ.ต.ท.ไพโรจน์ สังมนัส สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้ง มีคนเสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุเหตุเกิดบริเวณกลางถนนในหมู่บ้าน บ้านใหม่ป่าฝาง หมู่ 15 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ทราบ ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส. สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

     ที่เกิดเหตุ พบเป็นกลางถนนในหมู่บ้าน พบศพ ชายคนหนึ่งนอนตายในสภาพนอนตะแคงขวาจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาวม่วง กางเกงขายาวสีครีม รองเท้าผ้าใบ ลำคอมีบาดแผลฉกรรจ์ จำนวน 1 แผล ใกล้กันนั้นพบรถ จยย.ฮอนด้าดรีมสีแดง ล้มตะแคงอยู่ห่างจากศพไปเล็กน้อย ทราบชื่อต่อมา คือ นายวิไลศักดิ์ ปวงสุข อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 3 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 15 เมตร พบไม้ไผ่ยาวประมาณ 5 เมตร ที่ด้ามไม้ไผ่ แหลมเป็นปากฉลาม เปื้อนเลือด ตกอยู่ โดยปลายไม้ไผ่มีถุงปุ๋ยสีขาว ใช้สำหรับแหย่ไข่มดแดง ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

    พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ ขณะผู้ตายกำลังใช้ไม้ไผ่ปลายแหลมเป็นปากฉลาม ซึ่งมีความคมมาก ใช้แหย่รังมดแดง ขณะกำลังแหย่อยู่นั้นผู้ตายอาจจะถูกมดแดงกัด อีกทั้งถุงปุ๋ยที่ทำเป็นอุปกรณ์สำหรับแหย่รังมดแดง คงจะติดกิ่งไม้ ผู้ตายจึงออกแรงดึงอย่างแรง แต่เกิดเหตุโดยปลายไม้ไผ่ที่มีความคม แทงเข้าบริเวณลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์ แต่ขณะที่เกิดเหตุ ผู้ตายยังคงมีสติพยายามจะขี่รถจักรยานยนต์ไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน แต่เสียเลือดมาก รถจึงล้มลงและทำให้ผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ได้ติดต่อประสานญาติปแล้ว ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้กับทางญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ