ข่าว

ขยายผลตามรวบเครือข่ายค้ากัญชาส่งไปรษณีย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สืบสวนขยายผลตามจับเครือข่ายแก๊งค้ากัญชาส่งไปรษณีย์ พบทำตู้อบ-ผสมสูตรเอง

     จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านไลฟ์ บางกอกบูเลอร์วาร์ด แขวงและเขตคันนายาว กทม. พร้อมจับกุม 2 ผู้ต้องหา ยึดของกลางกัญชา 27.5 กิโลกรัม เงินสดจำนวนหนึ่ง และบัญชีธนาคารจำนวนหลายเล่ม โดยสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาขายกัญชาส่งทางไปรษณีย์และยังแอบอ้างรูปหญิงสาวรายหนึ่งประกาศขายราคายาเสพติดในเฟซบุ๊กซึ่งคาดว่าทำเป็นขบวนการเพราะผู้ต้องหามีบ้านราคา 17 ล้านและยังมีบ้านพักและคอนโดมิเนียมอีก 7 แห่งในกรุงเทพฯด้วยนั้น 

    ล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค.) เจ้าหน้าที่สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจท้องที่ นำโดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. บุกค้นบ้านเลขที่ 42/1 ซอยงามดูพลี แขวงทุ่งมหาเมฆ กทม. ซึ่งเป็นของนายบวรวงค์ อภิปุญญา อายุ 46 ปี หลังขยายผลการจับกุมนักค้าเสพติดรายใหญ่ในหมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ด 

     พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การบุกค้นในวันนี้เป็นการขยายผลการจับกุมจากกรณีการค้ายาเสพติดในหมู่บ้านดังกล่าวเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้ต้องหาได้ส่งสินค้าซึ่งเป็นกัญชาอัดแท่งทางไปรษณีย์ให้กับผู้ซื้อจำนวน 19 รายจึงได้สั่งการให้ตำรวจเฝ้าจับตาสินค้าปลายทางพร้อมเข้าควบคุมตัวผู้ที่มารับสินค้าโดยทันทีและนำตัวไปค้นบ้านพัก สำหรับกรณีของนายบวรวงค์พบว่าใช้บ้านพักเป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายกัญชา โดยทำตู้อบขึ้นมาเองและเป็นหนึ่งใน 19 รายที่ผู้ต้องหาจัดส่งสินค้าให้ ทั้งนี้จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบกัญชาจำนวนหนึ่งถูกตัดแบ่งออกเป็นก้อนๆใส่ในขวดโหล แบ่งประเภทและกลิ่น ทั้งยังพบตู้อบกัญชาที่ดัดแปลงขึ้นเองภายในบ้านพักด้วย

    สอบสวนนายบวรวงศ์ให้การรับสารภาพว่าได้สั่งซื้อกัญชามาจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมจริงโดยนำมาตัดแบ่งจำหน่ายซึ่งบางส่วนจะนำมาอบและผสมใหม่ในตู้อบซึ่งจัดทำขึ้นเอง เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาผลิต นำเข้า ครอบครอง กัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งมอบให้กับตำรวจท้องที่เพื่อดำเนินคดีต่อไป

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ