ข่าว

สาววัย16เล่นน้ำคลายร้อนจมดับคาดสาเหตุโรคประตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นสาวเมืองเพชรลงเล่นน้ำคลายร้อนช่วงปิดเทอมกับเพื่อน เกิดจมหาย พลเมืองดีช่วยนำส่งรพ.สุดท้ายเสียชีวิต

     วันนี้ (23 มี.ค.) เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.สมเดช สกุณา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำบริเวณบ่อตะกั่ว หมู่ 3 ตำบลท่าแลง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานไปยังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลท่ายางและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุน พร้อมนำกำลังรุดตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณจุดลงเล่นน้ำบ่อตะกั่ว ริมแม่น้ำเพชรบุรี พบกลุ่มเยาวชนและนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ ประมาณ 200 คน กำลังเล่นน้ำอยู่ในบริเวณดังกล่าว ส่วนคนจมน้ำถูกพลเมืองดีช่วยเหลือขึ้นมาได้และนำตัวขึ้นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลท่ายางไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวรสสุคนธิ์ แม้นศรีทองสกุล อายุ 16 ปี ชาวอำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี อยู่ในอาการหมดสติ มีเลือดออกบริเวณจมูก โดยทีมกู้ชีพได้ช่วยกันปั้มหัวใจนานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

     เจ้าหน้าที่สอบถาม เด็กหญิงวิลาสินี กรรณเทพ อายุ 14 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนางสาวรสสุคนธิ์ รวมทั้งเพื่อนอีก 8 คน ได้นัดกันออกมาเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อนในช่วงปิดเทอม จึงตัดสินใจเลือกมาที่บ่อตะกั่ว ริมแม่น้ำเพชรบุรี โดยระหว่างที่ลงเล่นน้ำได้มีเพื่อนไปเช่าเรือมา 1 ลำ เพื่อออกไปเล่นบริเวณกลางแม่น้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 2-3 เมตร โดยมีนางสาวรสสุคนธิ์ ขึ้นเรือลำดังกล่าวไปด้วย ซึ่งขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ได้มีคนร้องว่ามีคนจมน้ำ ตนจึงรีบวิ่งไปดูและพบว่าคนจมน้ำคือนางสาวรสสุคนธิ์ โดยมีพลเมืองดีที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงช่วยกันงมหาร่างจนพบและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันการณ์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

     เด็กหญิงวิลาสินี กล่าวต่อว่า ผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัวคือ โรคลมชัก และว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียชีวิตจมน้ำดังกล่าว

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และจะเรียกเพื่อนของผู้เสียชีวิตรวมทั้งผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเสียชีวิตต่อไป ทั้งนี้ร่างของผู้เสียชีวิตได้ส่งมอบให้ญาติรับไปดำเนินการทางศาสนา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ