ข่าว

ปูพรมค้น30จุดบ้านผู้มีอิทธิพลอุทัยธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบเปิดปฏิบัติการไพร่ฟ้าหน้าใส สนธิกำลังกับทหาร รวม 400 นาย ปูพรมตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพล 30 จุด ในจังหวัดอุทัยธานี 

      เมื่อเวลา06.00น.วันที่ 23 มีนาคม พล.ต.ต.กรเอกเพชรไชยเวช รองผบช.ก.พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4.บก.ป. กก.ปพ.บก.ป.(คอมมานโด กองปราบ) เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจทางหลวง รวม400นาย แบ่งกำลังเข้าตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี 30 จุด 

ปูพรมค้น30จุดบ้านผู้มีอิทธิพลอุทัยธานี
      จุดที่สำคัญคือเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายปภาวิชญ์ บุษวะดี หรือสจ.เปี๊ยก เลขที่ 40/2-3 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ไม่พบตัวปภาวิชญ์  มีแต่ญาติๆผู้หญิง 3-4 คนอยู่ภายในบ้าน จากการสอบถามญาติบอกว่า สจ.เปี๊ยก ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดที่จ.เชียงใหม่  ไม่ได้กลับมาพักที่บ้านหลายวันแล้ว        

ปูพรมค้น30จุดบ้านผู้มีอิทธิพลอุทัยธานี
     นอกจากนี้ยังตรวจสอบค่ายมวยสจ.เปี๊ยก ตั้งอยู่ปากทางเข้าบ้านสจ.เปี๊ยก ตรวจสอบรายชื่อรวมทั้งประวัติของนักมวยทุกคน 
     การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย โดยรายแรกคือ นายสุภาพ โต๋วสัจจา  อดีต สส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.อุทัยธานี หัวหน้านักการเมืองกลุ่มซากุระ หลังแนวทางการสืบสวนและคำให้การของผู้ต้องหาซัดทอดว่าเป็นผู้บงการสังหารสารวัตรกำนันรายหนึ่งในงานศพ แต่ปรากฏว่ามีผู้โดนลูกหลงเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 1 ราย  โดยปมสังหารมาจากความขัดแย้งในเรื่องการเมืองและขัดแย้งเรื่องการทำเหมืองแร่และสัมปทานเหมืองแร่

ปูพรมค้น30จุดบ้านผู้มีอิทธิพลอุทัยธานี

     ส่วนรายที่ 2   น.ส.เยาวพร รัตนมณีพันธ์ กำนันตำบลลานสัก ให้การซัดทอดว่าเป็นผู้บงการสังหารนายบุญจันทร์ ชาลีนิวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ปีที่ผ่านมา โดยปมสังหารมาจากการเมืองท้องถิ่น รวมทั้งออกหมายจับนายแก่ หรือสมนึก ปานศิลา อายุ56 ปี ผู้ขายอาวุธปืนในการก่อเหตุ ในฐานความผิดมีและครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ