ข่าว

จนท.สระแก้วยึดรถขนไม้พะยูงเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.ตร.-ป่าไม้สระแก้วยึดรถปิ๊กอัพขนไม้พะยูงท่อน-แปรรูปพร้อมอุปกรณ์เลื่อยยนต์ ส่งฟ้อง2ผู้ต้องหารับจ้างขนไม้ต้องห้าม

           เมื่อวันที่ 23 มีนาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ร่วมกับ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.4 (เขาฉกรรจ์), เจ้าหน้าที่ป่าไม้ปฏิบัติการพิเศษที่ 11 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส) และปลัดป้องกันอำเเภอเขาฉกรรจ์ ได้สนธิกำลังร่วมกันเข้าตรวจยึด และจับกุมรถกะบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนด์เงิน มีโครงเหล็กเสริมกระบะข้าง หมายเลขทะเบียน 1ฒค 3716 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ได้ที่บริเวณจุดกลับรถบ้านโคกยาง ม.10 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว เส้นทางมุ่งหน้าไปทางจังหวัดสระแก้ว ช่วงค่ำวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา 

          จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบไม้พะยูงแปรรูปแล้ว จำนวน 5 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.28 ลบ.ม. ,ไม้พะยูงท่อน จำนวน 8 ท่อน ปริมาตร 0.92 ลบ.ม. ,เลื่อยยนต์ ยี่ห้อสติล สีส้ม หมายเลขเครื่อง 002234 บาร์เลื่อย ขนาด 32 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง , เลื่อยยนต์ ยี่ห้อ CHAINAW สีส้ม ไม่มีหมายเลขเครื่อง บาร์เลื่อย ขนาด 30 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง และ เลื่อยยนต์ ยี่ห้อ TASTO สีส้ม หมายเลขเครื่อง 113124167 บาร์เลื่อย ขนาด 30 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง  

          พร้อมกันนี้ยังจับกุมนายทิวา นุ่มเจริญ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.4 ต.ห้วยทับมอญ  อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ทำหน้าที่เป็นคนเป็นผู้ขับ และนายสมวิน ขำคม อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 2 ม.5 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง  นำตัวไปสอบสวน

           พ.ต.อ.บุญสาน สินทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับจ้างขนไม้พะยูง จากนายเสือ ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุลจริง มาตามเส้นทางสาย 317 กระทั่งมาถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีไม้หวงห้าม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนไม้ของกลางและอุปกรณ์ จะนำส่งไปเก็บรักษาไว้ในสถานที่เก็บรักษาของกลาง ตาม พรบ.ป่าไม้ ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ