ข่าว

ยุติค้นหาชั่วคราว!กัปตันเรือยอร์ทหรูไฟไหม้จมกลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกไฟไหม้เรือยอร์ทหรูจมกลางทะเลสุราษฎร์ธานี กับตันสูญหาย ระดมนักประดาน้ำค้นหาแต่ยังไร้่ร่องรอย

     เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 22 มีนาคม พ.ต.ท.สิงหา ควรบำรุง สารวัตรตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากนายพัฒนพงศ์ เล่าปรีชากุล เจ้าของเรือยอร์ทชื่อ ช.ชญานิศ ความยาวประมาณ 30 เมตร ได้เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ตัวเรือ ขณะจอดลอยลำอยู่กลางทะเลห่างจากชายฝั่งแหลมซุย ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีไปประมาณ 1.8 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 4 กม.

    หลังจากเพลิงลุกไหม้อย่างหนักล่าสุดเรือได้จมลง และมีนายสำราญ พิทักษ์พลสกุล อายุ 35 ปี เป็นกัปตันเรือได้สูญหายไปกลางทะเล หลังจากรับแจ้งทางตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี จึงได้ส่งเรือตรวจการณ์ 78 พร้อมกำลัง 5 นาย เข้าที่เกิดเหตุพร้อมค้นหาคนขับเรือที่สูญหาย เบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าวมีนายสำราญ เป็นคนขับเรือ และเรือลำเกิดเหตุมี 3 ห้องนอน ไฟได้ไหม้เสียหายจมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 6 เมตรและ

     จากการสอบถามนายพัฒนพงศ์เจ้าของเรือได้ข้อมูลว่า นายสำราญ ได้นำเรือออกจากตัวอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ไปจอดทอดสมอนอนเพื่อรอรับนายพัฒนพงศ์เจ้าของเรือพร้อมคณะนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเกาะเต่า  แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายนายพัฒนพงศ์ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ออกไปตรวจสอบบริเวณจุดเรือจอดพบว่าเรือถูกไฟไหม้จมลงใต้ทะเลไปแล้ว

     สอบถามผู้เห็นการณ์ระบุว่าเกิดไฟไหม้เรือประมาณ 22.00 น.เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค.ผ่านมา ซึ่งคาดว่านายสำราญอาจติดอยู่ภายในห้องนอนใต้ท้องเรือ และขณะนี้นักประดาน้ำได้ดำน้ำค้นหาร่างของนายสำราญ คนขับเรือ  โดยการค้นหาใต้น้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไฟไหม้ตัวเรือหักครึ่งท่อน และเสียหายหนัก ไม่สามารถดำน้ำเข้าไปในห้องนอนของตัวเรือได้ เนื่องจากเกกรงว่าซากเรือชั้นบนอาจถล่มลงมาได้ทุกเวลา ล่าสุดยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย จึงยุติการค้นหาเมื่อเวลา 17.45 น. โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้หารือกับเจ้าของเรือเพื่อวางแผนการค้นหาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ