ข่าว

เพลิงพิโรธเผาวอดแคมป์คนงาน4หลัง300ห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงพิโรธเผาวอดแคมป์คนงาน4หลัง300ห้อง ขนของหนีอลหม่าน 700ชีวิตเคว้งที่พัก

 

           เมื่อเวลา 13.40น. วันที่ 21 มีนาคม ร.ต.อ.ศรัญพงศ์ ทองปาน รอง สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงานขนาดใหญ่ไม่มีเลขที่ ซอยเจริญราษฎร์ 5 แยก 2 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สน.วัดพระยาไกร ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมประสานไปยังหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อขอรถดับเพลิงกว่า 10 คัน

             ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์พักคนงาน 2 ชั้นขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีรั้วสังกะสีปิดมิดชิด ปลูกเรียงกันจำนวน 4 หลัง ติดกับอาคารพานิชย์ของประชาชน พบแสงเพลิงกำลังโหมกระหน่ำออกมาจากแคมป์ดังกล่าวและมีกลุ่มควันสีดำลอยปกคลุมไปทั่วบริเวณ คนงานต่างแบกข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวออกมาจากแคมป์พักกันอย่างอลหม่าน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมนำหัวฉีดน้ำกว่า 10 หัว เข้าสกัดเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำโดยใช้เวลานานกว่า 50 นาทีเพลิงจึงสงบ

             สอบถามนาย สมบัติ มายิ้ม หนึ่งในคนงานของบริษัททวีพรเทคโนโลยี กล่าาวว่า ตนอยู่แคมป์หลังที่ 4 ซึ่งเป็นจุดที่เพลิงใหม้หลังสุดท้าย ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุเพลิงใหม้นั้นตนทำงานก่อสร้างอยู่ศุภาลัย คอนโด ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ก่อนที่แม่ค้าขายของละแวกนั้นจะวิ่งมาด้วยอาการตื่นตระหนก พร้อมกับตะโกนว่าไฟใหม้แคมป์ ตนและเพื่อนคนงานอื่นๆจึงได้วิ่งลงจากคอนโดดังกล่าวไปที่แคมป์ ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกใหม่มาจากแคมป์หลังที่ 1 อย่างรุนแรง ก่อนที่ตนจะตัดสินใจวิ่งเข้าไปในห้องพักและขนข้าวของจำพวกเสื้อผ้า ตู้เย็น โทรทัศน์ ออกมาได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุและทำการควบคุมเพลิงไว้ได้

             ด้าน นาย ธีระ ศิลปสนอง อายุ 67 ปี หนึ่งในผู้เสียหายและเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ทำความสะอาดบ้านซึ่งอยู่ติดกับแคมป์ต้นเพลิง ก่อนที่จะมีตะโกนว่ามีไฟใหม้ ตนและชาวบ้านละแวกนั้นจึงได้ใช้ถังดับเพลิงระดมฉีดเข้าไปจุดที่มีแสงเพลิง แต่ด้วยแคมป์ด้งกล่าวมีการปิดกั้นสังกะสีที่สูง ผงดับเพลิงที่ฉีดเข้าไปจึงเข้าไปไม่ถึง หลังจากเพลิงได้ลุกใหม้อย่างรวดเร็วจนลุกลามมายังชั้น 2 และ 3 ของตัวบ้าน ซึ่งตนคาดว่ามูลค่าความเสียหายของบ้านตนประมาณ 5 แสนบาท

           ขณะที่ นายสุวัฒน์ ตันเสถียร ผอ.เขตบางคอแหลม เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุได้เดินทางมาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุทราบว่าเป็นแคมป์พักคนงานของ บริษัท ทวีพรเทคโนโลยีจำกัด (รับเหมาก่อสร้างบ้านจัดสรรค และคอนโด) ซึ่งปลูกติดกันจำนวน 4 หลัง มีจำนวนคนงานที่พักอาศัยประมาณ 700 คน ซึ่งมีกว่า 300 ห้อง ตรวจสอบเบื้องต้นเพลิงลุกไหม้ห้องพักเสียหายประมาณ 10 ห้อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1 ราย ถูกเหล็กหล่นใส่ศรีษะนำส่ง รพ.เจริญกรุง ซึ่งหลังจากนี้จะทำการประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตเพลิงไหม้ห้ามเข้าห้ามใช้ และให้ทางตำรวจ สน.วัดพระยาไกร เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสอบสวนอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

         ด้าน ร.ต.อ.ศรัญพงศ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรก่อนจะลุกลามตัวห้องพักที่ทำจากไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งและทำการสอบปากคำผู้พบเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเพลิงได้สงบลงทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่สกัดและควบคุมเพลิงได้พบภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ที่ไม่โดนไฟไหม้จากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งสร้างความปลื้มปิติให้กับผู้พบเห็นทุกคนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุดังกล่าว

///////////////////////////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ