ข่าว

เรียกสอบผู้จ้าง "แพท - ณปภา" ทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เตรียมเรียกผู้ว่าจ้าง "แพท ณปภา" โฆษณาสินค้าในฐานะพยาน จี้ดาราสาวเร่งนำเอกสารทางการเงินมาแสดง

          ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 มีนาคม พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยว่า จากการที่ดาราสาว ‘แพท ณปภา ตันตระกูล’ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน บช.ปส. นั้น เพื่อมาให้ปากคำในประเด็นที่พนักงานได้สอบถามถึงที่มาของเงินในบัญชี 30 ล้านบาท ที่มีการตรวจสอบแล้วพบว่าเงินดังกล่าวนั้น นายอัครกิตติ์ เป็นผู้โอนเข้ามาในบัญชีของ น.ส.ณปภา ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.ณปภา ให้การว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินของตน ที่ได้มาจากการทำงานและเป็นเงินที่มีบุคคล บริษัท ว่าจ้างทำงาน โดยหลังจากที่รับเงินจากผู้ว่าจ้างแล้วก็ได้นำไปให้กับนายอัครกิตติ์ เพื่อนำฝากเข้าบัญชี แล้วค่อยโอนกลับมาให้ เนื่องจากไม่มีเวลาที่จะนำเงินหรือเช็คเงินสดที่ได้มานั้นไปฝากเข้าธนาคารด้วยตนเอง
          พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวต่อว่า จากคำให้การของ น.ส.ณปภา พนักงานสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อ จึงร้องขอให้ทาง น.ส.ณปภา นำหลักฐานการรับเงินจากการว่าจ้างและเอกสารสัญญาจ้างทั้งหมดมาให้กับพนักงานสอบสวน สำหรับการชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ว่า เงินดังกล่าวได้มาจากการทำงานของตัวเองซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเงินที่ได้มาจากนายอัครกิตติ์แต่อย่างใด เพื่อประกอบสำนวนคดีโดยเร็วที่สุด หรือภายใน 1 เดือน แต่หาก น.ส.ณปภา ไม่นำเอกสารดังกล่าวมาให้กับพนักงานสอบสวนตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ก็จะมีความผิดฐาน มาให้ปากคำให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา ทางพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน
          พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการว่าจ้าง น.ส.ณปภาในการทำงานนั้น ทราบว่าเป็นบุคคล ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดต่อให้บุคคลดังกล่าวนำเอกสารสัญญาการว่าจ้างดังกล่าวและเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานกับพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้ หรืออย่างช้าไม่เกินสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันหาก น.ส.ณปภา นำเอกสารสัญญาว่าจ้างต่างๆมาแสดง ก็จะต้องเรียกคู่สัญญามาสอบในฐานะพยานให้คลายข้อสงสัยทั้งหมด ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร
          "ต้องเชิญมาชี้แจงถึงที่มาที่ไปของเงินที่รับโอนมาทั้งหมด รวมถึงบริษัทโฆษณาที่ว่าจ้างแพทไปทำงาน ในส่วนนี้ตามปกติต้องมีสัญญาการว่าจ้าง ซึ่งแพทต้องนำสัญญามายืนยันกับเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อรองรับคำให้การของตัวเองและเป็นเหตุผลประกอบ โดยเจ้าหน้าที่อาจจะเชิญบริษัทดังกล่าวมาสอบปากคำในฐานะพยานด้วย" พล.ต.ต.ชาตรีกล่าว 
/////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ