ข่าว

พ่อเฒ่าปืนดุฆ่าอดีตคนรักลูกสะใภ้มอบตัว-รับแค้นลูกโดนหยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อเฒ่าวัย 77 มอบตัวตำรวจหลังยิงกิ๊กลูกสะใภ้ดับ สารภาพแค้นลูกชายโดนหยาม ชี้เตือนแล้วไม่สำนึกทั้งคู่ ระบุคิดฆ่าสะใภ้ แต่ลูกขอชีวิตไว้

    ความคืบหน้ากรณีนายขันตี มาหลิม อายุ 77 ปี ใช้อาวุธปืนบุกยิงนายณรงค์ ลาพิมล 45 ปี อยู่ที่ 82 หมู่ 8 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 2 นัด ขณะนอนอยู่บนแปลญวน บนกระท่อมนาของลูกชายและลูกสะใภ้ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนจะเดินถือปืนหลบหนีไป

    ต่อมาเวลา 16.00 น. วันที่ 20 มีนาคม ที่ สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี นายเสถียร รอดบุญมา กำนันตำบลนาข่า ได้นำตัวนายขันตี พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 ยี่ห้อโคลท์มอบตัวต่อ พ.ต.ท.สิทธิพร ปัญจนะ รอง ผกก.หน.สภ.นาข่า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”ควบคุมตัวไว้ และทำหารสอบปากคำ

     นายขันตี สารภาพว่า เคยเป็นทหารรับจ้างรบอยู่ชายแดนเมื่อสมัยก่อนมีปืนถูกต้องตามกฎหมาย และได้ใช้อาวุธปืนยิงนายณรงค์ เสียชีวิต เพราะแค้นที่นายณรงค์ ซึ่งเป็นอดีตคนรักเก่าลูกสะใภ้ และกลับมามีความสัมพันธ์กันแบบไม่เกรงใจสามีที่เป็นลูกชาย ชาวบ้านแถวนั้นนินทาเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้เรียกลูกสะใภ้มาว่ากล่าวตักเตือนแต่ยังไม่ยอมเลิกรา สงสารลูกชายที่ต้องกล้ำกลืนฝืนทนอยู่แบบสามคนผัวเมีย

   “ก่อนเกิดเหตุผมทราบว่าผู้ตายมาหาลูกชายและลูกสะใภ้ที่กระท่อมนา ซึ่งทั้งสองกำลังไปตัดฟืนและนอนอยู่ที่กระท่อมนา โดยตอนหัวค่ำและกลางคืนทั้งหมดได้ตั้งวงดื่มเหล้ากัน ผมรอจนกระทั่งรุ่งเช้าจึงได้เดินถือปืนขึ้นไปบนกระท่อมนา ตั้งใจจะไปยิงทั้งนายณรงค์ และลูกสะใภ้ให้ตาย เมื่อขึ้นไปถึงเห็นผู้ตายนอนอยู่บนเปลญวน ส่วนลูกชายและลูกสะใภ้นอนอยู่ในมุ้งด้วยกัน ผมจึงเรียกผู้ตายขึ้นมา แล้วจ่อยิงที่ใต้ราวนมซ้าย ผู้ตายตกจากเปลจากนั้นได้ยิงซ้ำที่ศีรษะอีก 1 นัด”

   นายขันตี ให้การอีกว่า จากนั้นได้หันปากกระบอกปืนจะยิงลูกสะใภ้ แต่ลูกชายได้เข้ามาขวางห้ามไว้ จึงเดินลงจากกระท่อมนา และสั่งเสียลูกชายว่า ให้ตั้งใจเลี้ยงลูก ส่วนพ่อจะติดคุกเอง ก่อนเดินเข้าไปหลบซ่อนตัวในป่า และตัดสินใจไปหากำนันเพื่อมอบตัว ซึ่งเรื่องที่เกิดได้เตือนแล้วว่าให้เลิกเสีย มันไม่ดีเสียชื่อเสียง แต่ลูกสะใภ้ไม่เชื่อ จึงต้องตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ