ข่าว

ไฟไหม้คลังสินค้าบริษัทเครื่องนอน วอด 300 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้คลังสินค้าบริษัทเครื่องนอนของนักธุรกิจจีน เสียหายรวม 300 ล้าน โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ตร.เร่งสอบสาเหตุ

เพลิงปริศนาเผาวอด บริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด ของนักธุรกิจชาวจีน  รวมมูลค่าความเสียหาย 300 ล้านบาท ชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เร่งหาสาเหตุ พร้อมป้องกันไม่ให้ใครเข้าใกล้ เกรงอาคารถล่มทรุดตัว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 2560 พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.หญิง ชลดา ศิริวงศ์ นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุและร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รองสารวัตรสอบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายใน บริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 88/9 หมู่ 5 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นคลังขาย-เก็บสินค้าเครื่องนอน ที่ผลิตจากวัสดุยางพารา และผ้าไหม ที่เกิดเพลิงไหม้เสียหายวอดทั้งหมด เมื่อช่วงเวลา 22.00 น.ของวันที่ 18 มี.ค. ต้องใช้รถน้ำเกือบ 20 คัน ระดมฉีดน้ำร่วม 3 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

พ.ต.ท.หญิง ชลดา ศิริวงศ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนรับหน้าที่ในการเข้ามาตรวจพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 300 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้ได้ลงดูพื้นที่ เพื่อจัดชุดทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมสั่งห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายสิ่งของ จนกว่าจะมีการตรวจหาสาเหตุเสร็จสิ้นอีกทั้ง ป้องกันไม่ให้ผู้ใดเข้าไปใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย เพราะโครงสร้างปูนของตัวอาคารอาจพังถล่มลงมาได้ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ ต้องรอผลการตรวจโดยละเอียดภายหลัง

สอบถาม นายไกรวิทย์ บุญรุ่ง หน.ฝ่ายแพ็คกิ้ง ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนได้เดินตรวจความเรียบร้อยในอาคาร ทันใดนั้น ได้เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากในห้องเก็บสินค้า (หลอดไฟ) จึงได้เข้าไปดูก็เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ ได้เรียกพนักงานมาช่วยกันดับแต่ไม่เป็นผล ทุกคนจึงรีบวิ่งพากันหนีตายอย่างอลหม่าน เพียงไม่นานเพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเผาผลาญทุกสิ่งไหม้เป็นจุณ

สำหรับ บริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นของนักธุรกิจนายทุนใหญ่ชาวจีน ตัวอาคารโครงสร้างเป็นปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 80 ไร่ เปิดให้บริการขายสินค้าเครื่องนอนที่ผลิตจากยางพารา และผ้าไหม ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน มาได้เพียงไม่กี่เดือนก็มาเกิดเพลิงไหม้ โชคดีที่คนงานที่เหลืออยู่บางส่วน พากันวิ่งหนีตายออกมาได้ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ