ข่าว

ทัวร์คณะครูพลิกคว่ำ เจ็บระนาวกว่า 40 ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์คณะครู นักเรียน ขอนแก่น กลับจากทัศนศึกษาพลิกคว่ำที่ชัยภูมิเจ็บระนาวกว่า40ชีวิต-โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

       

         เมื่อเวลา00.30น. วันที่18มี.ค.60ร.ต.อ.สมชิต โคมขุนทด รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุรถทัวร์บรรทุกนักเรียนไปทัศนศึกษา พลิกคว่ำบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข201ระหว่างกม.147-149บ้านดงเย็น หมู่8ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ มีผู้บาดเจ็บหลายสิบราย จึงเร่งประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างคุณธรรม รถหน่วยแพทย์ฉุกเฉินจากรพ.คอนสวรรค์ ไปช่วยเหลือและตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

         ที่เกิดเหตุบริเวณร่องกลางถนน พบรถโดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อ ฮีโน สี ส้ม ทะเบียน30-0214ชัยภูมิ สภาพรถเสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทางได้รับความเสียหาย ภายในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด46ราย ติดอยู่ภายในรถร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพากันเข้าช่วยเร่งลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนำส่งที่ รพ.แก้งคร้อ,คอนสวรรค์ และ รพ.ชัยภูมิ โชคยังดีไม่มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ และผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคนพ้นขีดอันตรายหมดแล้ว

      ด้าน ร.ต.อ. สมชิต โคมขุนทด กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารซึ่งได้รับผู้บาดเจ็บเป็นคณะครูและนักเรียน ระดับชั้น ม.1ถึงม.3โรงเรียนโคกม่วงศึกษา ต.ขวาเรียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นครู2คน มีนางเรวดีศิริ อ่อนรักษ์ ครูควบคุมและเด็กนักเรียน จำนวน44คน คนขับ1คนและเด็กรถ1คน โดยคณะครูได้ว่าจ้างรถทัวร์เอกชนโดยมีนายสมเกียรติ มัททวีวงศ์อายุ54ปี อยู่บ้านเลขที่149หมู่18ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เป็นคนขับ เดินทางกลับจากไปทัศนศึกษาที่ หาดบางแสน จ.ชลบุรี ขณะขับถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับเกิดจะหลับในเบรกกระทันหันจึงได้ขับรถไถลลงถนนและผลิกคว่ำพุ่งลงร่องกลางถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้จำนวนมาก แต่โชคยังดีไม่มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

       ขณะที่ด้านนายสมเกียรติ มัททวีวงศ์ คนขับให้การว่า ขณะขับรถถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงจากเนิน จึงได้เบรกและเปลี่ยนช่องจราจรกะทันหันทำให้หม้อลมเบรกเกิดระเบิด จึงทำให้รถเสียหลักตกร่องกลางถนนนอนตะแคงครั้งนี้

       ด้านจนท.ตร. เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทมีผู้บาดเจ็บ พร้อมได้นำตัวคนขับรายนี้ไปตรวจหาสารแอลกอฮอล์และสารเสพติด เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ