ข่าว

รวบหนุ่มกร่างอ้างเป็นปธ.องค์กรต่อต้านทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ทหาร-ตำรวจลำปางบุกจับคาบ้านพักหลังชาวบ้านโทรแจ้งชอบกร่างยิงปืนขึ้นฟ้า

     วันที่ 13 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจังหวัดลำปาง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 212/7 ม.6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร  หลังรับการร้องเรียนว่าผู้ที่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวใช้อาวุธยืงขึ้นฟ้าสร้างความเดือดร้อน รำคาญเป็นอย่างมาก

     เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 271/ 14 ถนนเดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร อยู่ในบ้าน เจ้าหน้าจึงแสดงตัวขอตรวจคันภายในบ้าน  ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ทะเบียน กท 18000676 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.pak จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวแบบอัดลมติดกล้องส่อง ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก  เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด(บรรจุอยู่ในรังเพลิง) เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 42 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 33 นัด  เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 153 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.pak จำนวน 32 นัด

วิทยุสื่อสารยี่ห้อ alinco และของกลางประกอบการกระทำความผิดอีกจำนวนมากอาทิ ป้ายตรากองทัพบก 2 อัน อาร์มติดแขนเสื้อ(คอ.ตช.)  10 อัน  อาร์มติดแขนเสื้อ(อ.ต.ร.)  10 อัน เข็ม ภปร.  23 ชิ้น บัตรประจำตัว 28 ใบ  หมวกเบย์เล่   1 ใบ  ชุดปกติสีแกมเขียว คอพับแขนยาว(ร.ด.)  1 ชุด  ชองปืนพกจำนวน 3 ซอง จึงควบคุมตัวนายธนาพิพัฒน์ ไปสอบสวนและแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมี,ใช้เครื่องคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงาน , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณโดยไม่รับอนุญาต

รวบหนุ่มกร่างอ้างเป็นปธ.องค์กรต่อต้านทุจริต

     การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับการร้องเรียนว่านายธนาพิพัฒน์ มักจะใช้อาวุธยิงขึ้นฟ้าและโพสต์เฟซบุ๊กท้าทายพาดพิงเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะตรวจค้นจับกุมนายธนาพิพัฒน์ ยังอ้างตัวเป็นประธานคณะกรรมการองค์การตรวจสอบและต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นของชาติ (คอ.ตช.) และอ้างว่าบ้านหลังนี้ตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติการพิเศษและการข่าวพื้นที่ ลำปาง-เชียงใหม่ และนำคลิปจากโทรศัพท์มือถือขณะปฏิบัติหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ดู และนำทะเบียนอาวุธปืนมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดและควบคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ