ข่าว

ไฟไหม้ชุมชนวัดโยธินประดิษฐ์บ้านวอด8หลัง(ชมคลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนวัดโยธินประดิษฐ์ เผาบ้านเรือนวอด 8 หลัง ชาวบ้านเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 ราย 

 

          วันที่ 7 มี.ค.60  เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้  จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนวัดโยธินประดิษฐ์ หมู่ 3 ตำบลสำโรง อ.พระประแดง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน อาสาบรรเทาภัยปราการ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

          ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านไม้ปลูกติดกัน พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือน ประชาชนต่างโกลาหลพากันยกของมีค่าออกจากบ้าน และนำน้ำใส่ถัง ใช้สายยางฉีดช่วยกันดับเพลิง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่นานเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

 

ไฟไหม้ชุมชนวัดโยธินประดิษฐ์บ้านวอด8หลัง(ชมคลิป) 

 

          จากการตรวจสอบพบบ้านเรือนประชาชนเสียหายไป 8 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ ทราบชื่อคือ น.ส.สุพรรษา จันทร์สอย และนายธีรยุทร แซ่ล้อ ที่กระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 2 มีแผลถลอกตามร่างกาย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 ราย ถูกสายฉีดน้ำฟาดเข้าที่ข้อเท้าซ้าย 

 

ไฟไหม้ชุมชนวัดโยธินประดิษฐ์บ้านวอด8หลัง(ชมคลิป) 

 

          จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ในระหว่างที่ชาวบ้านกำลังหลับกันอยู่ได้กลิ่นเหม็นเหมือนไฟไหม้ จึงได้ตื่นขึ้นมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ บ้านเลขที่ 216/24 ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบช่วยกันยกของมีค่าออกจากบ้าน ประชาชนบางส่วนได้ช่วยกัน นำถัง กระมัง และสายยางฉีดน้ำ ช่วยกันดับเพลิง พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ต้องเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท

 

ไฟไหม้ชุมชนวัดโยธินประดิษฐ์บ้านวอด8หลัง(ชมคลิป) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ