ข่าว

ไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยมรถติดหนึบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ปิดถ.พระราม4ระงับเหตุรถติดหนึบ ยังไม่ให้รถขึ้นสะพานเนื่องจากโครงสร้างบิดงอ ขณะนี้ประสานงานวิศวกรรมของ กทม. เข้าตรวจสอบ

 

          28 ก.พ.60 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้จุดเก็บถังขยะเก่า ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ถ.พระราม4 เขตปทุมวัน กทม. เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย และกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เร่งดำเนินการระงับเหตุแล้ว โดยตำรวจต้องปิดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าดับเพลิง

 

Cr.twitter สวพ.91 ภาพโดย ธัญารัตน์,ป่อแต็กตึ๊ง

ไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยมรถติดหนึบ



          ล่าสุดเพลิงสงบหลังลุกไหม้นานประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ยังต้องปิดการจราจร เนื่องจากเกรงว่าเหตุไฟไหม้ดังกล่าว อาจส่งผลต่อโครงสร้างสะพาน ต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

 

ไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยมรถติดหนึบ

 

ไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยมรถติดหนึบ

 

          เมื่อเวลา 08.30 น. ได้เปิดการจราจรให้ใช้ปกติแล้วครับทั้ง 2 ฝั่ง แต่สะพานยังปิดไม่ให้ใช้ ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณรถติดสะสมตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุการจราจร ถ.พระราม4 ยังชะลอตัว ท้ายแถวยาว ส่งผลถึงทางด่วนที่จะลงพระราม4 ก็ติดบนทางด่วนยาวเช่นเดียวกัน

           ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. กำกับดูแลงานจราจรเปิดเผยว่าบนสะพานไทย-เบลเยี่ยม ปิดการจราจรทั้งขาเข้าและขาออก ไม่อนุญาตให้รถยนต์ขึ้นไปบนสะพานเนื่องจากโครงสร้างของสะพานบิดงอ ตอนนี้ประสานงานวิศวกรรมของกรุงเทพมหานครเข้ามาตรวจสอบ ส่วนการจราจรด้านล่างพระราม 4 ขาเข้าสามารถใช้งานได้ ส่วนพระราม 4 ขาออกขอเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่ให้เสร็จคาดจะเปิดใช้งานถนนพระราม 4 ขาออกได้

          เมื่อเวลา 10.15 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการเทพนคร กล่าวว่า ขณะนี้สะพานไทย-เบลเยี่ยมปิดการใช้งานไปก่อน เพื่อรอการตรวจสอบจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และสำนักการโยธา กทม. ในเวลา 16.00 น. แต่ตนได้ประสานไปว่าจะขอเลื่อนให้มีการตรวจสอบโครงสร้างของสะพานให้เร็วขึ้นในเวลา 13.00 น. โดยตนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วย 

          จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สภาพของสะพานมีความเสียหาย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบโครงสร้างในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามในพื้นที่ใต้สะพานเบลเยี่ยมเป็นพื้นที่เก็บถังขยะของสำนักงานเขตปทุมวันประมาณ 200-300 ใบ เท่าที่ได้รับการรายงานพบว่ามีผู้ที่จิตไม่ปกติไปเผาขยะในพื้นที่แต่ไฟก็ลามไปติดถังขยะทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว


..........................................
Cr.twitter สวพ.91 ภาพโดย ธัญารัตน์,ป่อแต็กตึ๊ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ