ข่าว

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดทั้งหลังเสียหาย2ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านไม้สักหลังใหญ่วอดทั้งหลัง เจ้าของทำงานโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเมียเจ้าของบ้านไปซื้อน้ำตาลคนบอกไฟไหม้บ้าน เสียหาย2ล้านกว่าบาท

 

          เวลา 01.10 น.วันที่ 27 ก.พ.60 ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยองได้รับแจ้งจากห้องวิทยุ สภ.เมืองระยองว่า มีเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ทรงเรือนไทย ที่ซอยแหลมมะขาม7 ม.2 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วยจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุบ้านเลขที่2/10 ซอยแหลมมะขาม7 ม.2ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง พบรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำทับมาจำนวน 1 คัน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันดับไฟจากชั้นล่างขึ้นไปชั้น 2 ใช้เวลา 1 ชั่วโมงไฟดับลง พบไฟไหม้ชั้นล่างและชั้นบนเกือบหมดทั้งหลัง

          จากการสอบถาม นายพยนต์ ศิริชล อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เผยว่า ตนทำงานโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด มีบ้าน 3 หลัง ไม่ได้นอนที่บ้านไม้สักหลังนี้ ภรรยานางปราถนา ศิริชล อายุ 48 ปี นอนอยู่ในอาการตกใจเล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 00.30 น. ตนได้นอนอยู่ชั้นบนกลางบ้าน ได้ลุกออกจากบ้านที่เกิดเหตุไปซื้อน้ำตาลที่ปากซอยห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เพื่อจะนำมาหมักหมูสดไปย่างขายพร้อมกับข้าวเหนียวที่ตลาดนัดขุนเชาว์ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ออกไปได้ประมาณ 10 นาที มีคนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ทรัพย์สินที่เสียหาย โทรทัศน์สีขนาด 42นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง ที่อยู่ชั้นบน ตู้เย็น 1 เครื่องที่อยู่ชั้นล่าง เงินสดประมาณ 5,000 บาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่อยู่ในตู้เซฟของบ้านเบื้องต้นยังไม่ทราบเกิดจากสาเหตุอะไร ต้องประสานกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง มาตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ค่าเสียหายประมาณ 2 ล้านบาทเศษ เนื่องจากบ้านเพิ่งปลูกเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2558 ที่ผ่านมาราคา 2 ล้านบาทเศษ ชั้นบนเป็นไม้สักสร้างแบบทรงเรือนไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ